Giải điền kinh vô địch trẻ châu Á 2016: Kỳ vọng vào nhảy xa nữ

Giải đấu dành cho các tài năng điền kinh trẻ châu lục sẽ khởi tranh từ ngày 3 đến 6-6 tại Sân vận động Thống Nhất, TP.HCM. Giải thu hút gần 800 VĐV thuộc 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tranh tài. Để bảo đảm khâu tổ chức giải đấu lần thứ 17 này, TP.HCM đã có hai năm ròng chuẩn bị cơ sở vật chất, sân bãi theo tiêu chuẩn cũng như yêu cầu của Hiệp hội Điền kinh châu Á.

Theo danh sách đăng ký, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ, Nhật Bản, Sri Lanka là những đoàn có số lượng VĐV dự tranh đông nhất. Điều đó cũng cho thấy sự phát triển điền kinh từ tuyến trẻ rất được các đoàn này chú trọng nhằm tuyển lựa ra những tài năng kế thừa.

Sau chiếc HCV của Nguyễn Thị Oanh, điền kinh Việt Nam không có nhiều hy vọng vô địch tại giải vô địch trẻ châu Á lần thứ 17. Ảnh: NET

Điền kinh Việt Nam ngoài 10 VĐV đạt chuẩn nghiễm nhiên được dự tranh, Hiệp hội Điền kinh châu Á còn cấp thêm cho chủ nhà 17 suất đặc cách tham gia thi đấu các nội dung.

Ngoài trình độ chuyên môn của Nguyễn Thị Trúc Mai, Nguyễn Thị Thúy Vi nội dung nhảy xa nữ (nội dung duy nhất đăng ký mục tiêu huy chương với Tổng cục TDTT), điền kinh Việt Nam đặt thêm kỳ vọng có huy chương vào cự ly 100 m nữ - nội dung có sự tranh tài của tài năng Lê Tú Chinh nếu VĐV này duy trì thành tích trong khoảng 11”06. Bên cạnh đó, nội dung chạy 4 x 100 m tiếp sức nam hứa hẹn các VĐV Việt Nam cũng sẽ vào đến chung kết.

Cách đây hai năm tại Đài Loan, điền kinh Việt Nam từng giành 1 HCV cự ly 3.000 m vượt chướng ngại vật nữ của Nguyễn Thị Oanh, 1 HCĐ 400 m nữ của Hoàng Thị Ngọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm