Giải cứu một cầu thủ Mexico sau 24h bị bắt cóc

Tuyển thủ Alan Pulido của Mexico đang bị bắt cóc.

Alan Pulido, 25 tuổi và nhiều năm khoác áo tuyển Mexico. Hiện nay anh đang đầu quân cho CLB Olympiakos.
Hầu như chẳng có bức ảnh nào về vụ bắt cóc và giải cứu do các lực lượng an ninh Mexico không cho báo chí tiếp cận hiện trường. 
Alan Pulido được thông báo là đã an toàn và anh cũng lên tiếng xác nhận điều này. Pulido nói qua đoạn clip: “Tôi rất ổn, tôi rất ổn, cám ơn Chúa”. Clip cũng nghi nhận Pulido đứng cạnh thống đốc Torre Cantu của bang Tamaulipas, nơi Pulido bị bắt cóc.
Tuyển thủ này đang được kiểm tra y tế và các vấn đề tâm lý. Ông Torre Cantu thông báo sẽ có cuộc họp báo ngay để thông báo cụ thể chiến dịch giải cứu và Alan Pulido sẽ ường thuật lại sự việc.

Pulido bị bắt cóc tại quê nhà, thành phố Ciudad Victoria, thuộc bang Tamaulipas phía đông-bắc Mexico khi anh vừa xong mùa giải với CLB và về gia đình nghỉ ngơi.

Paulido bị bắt cóc sáng 30-5. Pulido rời một bữa tiệc tối thì bị những tay trùm mặt nạ và trang bị súng máy bắt đi.

Khi xác định thông tin này, chính quyền, các cơ quan thực thi pháp luật của Mexico quyết ra tay hành động để giải cứu tuyển thủ này. Thống đốc bang Tamaulipas Egidio Torre Cantu cho biết: “Quan trọng là hiện nay chúng tôi đã có mặt ở đây để giải cứu anh ấy và sẵn sàng làm mọi thứ một cách ưu tiên nhất”.

Bang Tamaulipas nằm sát biên giới với Mỹ. Tamaulipas nổi tiếng bất ổn, bắt cóc và thanh toán nhau bằng súng, buôn lậu ma túy.

 Pulido là thành viên của tuyển Mexico đá vòng chung kết World Cup 2014. Các CLB mà Pulido từng đá là: Levadiakos (Hy Lạp), Tigres (Mexico) và hiện nay đang đầu quân cho Olympiakos.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm