Giải cầu lông vô địch thế giới: Lee Chong Wei lại là 'Mr Bạc'

Và giải vô địch cầu lôn thế giới vừa kết thúc tại Jakarta (Indonesia) Lee Chong Wei lại…về nhì ở chung kết đơn nam khi thất thủ trước tay vợt Trung Quốc Chen Long.

 Tay vợt Trung Quốc Chen Long. 

Tay vợt Malaysia bốn lần vào chung kết đơn nam giải vô địch thế giới nhưng cả bốn lần đều bị các tay vợt Trung Quốc chặn đứng. Hai lần trước là Lin Dan và hai lần gần đây nhất là Chen Long. Ở Olympic cũng vậy, Lee Chong Wei cũng hai lần bị các tay vợt Trung Quốc ngăn cản lên ngôi vô địch. Bởi thế nên Lee Chong Wei có biệt danh "Mr Bạc" (tức HCB) hoặc cái tên Chong Wei được nói vui là …Chông Gai.

Thực tình sau khi thực thi tám tháng treo vợt theo lệnh phạt của LĐ Cầu lông thế giới khi Lee sử dụng chất cấm tại giải vô địch thế giới năm ngoái ở Đan Mạch. Lee trở lại tham dự giải Sandirman rất ấn tượng. Sau đó tham dự SEA Games 28 với các nội dung đồng đội rồi vô địch đơn nam giải Mỹ và Canada mở rộng. Ở tuổi 32, báo chí xem Lee Chong Wei như được hồi sinh, hoặc trở lại mãnh mẽ hơn sau án phạt treo vợt tám tháng.

Lee Chong Wei có biệt danh "Mr Bạc" (tức HCB) 

Thật vậy tại giải vô địch thế giới vừa kết thúc ở Jakarta, Lee Chong Wei đã đánh bại hàng loạt tay vợt giỏi để vào chung kết gặp "khắc tinh" Trung Quốc… và Lee Chong Wei lại lần thứ tư trễ hẹn ngôi vô địch.

Lee Chong Wei đã thất thủ Chen Long 2-0 (21/14 và 21/17) trong một trận đấu kéo dài hơn một giờ đồng hồ. Sau khi lại lỗi hẹn ngôi vô địch, Lee Chong Wei thừa nhận: "Tôi đã thua một tay vợt rất khác thường, Chen Long đã rất nhanh. Tôi cứ thấy cái cầu bay…tới tấp về hướng tôi, anh ta đang có một phong độ cực cao. Tôi cố gắng tăng không gian để làm chủ tốt hơn và cố gắng tấn công lại nhiều hơn, nhưng không thể. Tôi lại thất bại trong việc vươn đến ngôi vị số 1 thế giới, thật chán nản".

Lee Chong Wei từng hai lần á quân Olympic và bốn lần á quân giải vô địch thế giới mà những đối thủ ngáng đường lên ngôi của Lee chính là hai tay vợt Trung Quốc Lin Dan và Chen Long.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm