Giải bóng đá quốc tế duy nhất trong năm tại Việt Nam

Giữa lúc tình hình khó khăn do dịch bệnh COVID-19, bóng đá Việt Nam (VN) và bóng đá Nhật vẫn vượt qua tất cả để có một giải đấu quốc tế. Giải đấu được khen ngợi đặc biệt từ phía người Nhật vì sự quyết tâm và vượt qua tất cả để thực hiện trọn vẹn lời hứa trong cam kết phát triển bóng đá trẻ hai quốc gia Việt, Nhật. Đó là giải thiếu niên quốc tế U-13 Việt Nam - Nhật.

Các cầu thủ U-13 thi đấu tại giải quốc tế duy nhất trong năm. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Nếu VN là quốc gia an toàn trước đại dịch COVID-19 thì ở Nhật, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp và đe dọa cả Olympic Tokyo. Trước tình hình khó khăn, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức doanh nghiệp Nhật vẫn nỗ lực phối hợp cùng cơ quan ngoại giao VN, VFF và Bình Dương để tiếp tục sân chơi U-13 quốc tế truyền thống ở tuổi lên ba.

Để an toàn cho những cầu thủ nhí và cả cộng đồng, phía Nhật quyết định chỉ cử cán bộ chuyên môn, cán bộ ngoại giao và cơ quan ngoại giao, lãnh đạo các tổ chức doanh nghiệp của Nhật tại VN, TP.HCM và Bình Dương tiến hành tổ chức chu đáo và quy củ.

Tám đội trẻ của các lò đào tạo, trung tâm bóng đá VN sẽ tranh tài, trong đó có đội trẻ mang tên CLB của Nhật là Kawasaki Frontale Dream Team. Thực tế đó là những cầu thủ mà các HLV, chuyên gia đào tạo trẻ của Nhật qua tuyển chọn từ các trung tâm đào tạo bóng đá của VN như HA Gia Lai, Juventus Academy, TP.HCM... nhưng các cầu thủ nhí này sau khâu tuyển chọn được vinh dự khoác những chiếc áo thi đấu của CLB lừng danh Kawasaki Frontale.

Tại buổi lễ khai mạc sáng 18-12 tại TP mới Bình Dương, công tác tổ chức và lễ khai mạc vẫn bề thế, quy củ. Từ những cán bộ ngoại giao, thành viên ban tổ chức cho đến các HLV, quan khách trong những bộ vest tươm tất, tác phong nhanh nhẹn, ăn nói nhỏ nhẹ nhưng hành động thì rất dứt khoát...

Bảy đội U-13 còn lại gồm B. Bình Dương, PVF, Bình Định, TP.HCM, Bình Phước, Đồng Tháp, Juventus Academy tranh tài cùng U-13 Kawasaki Frontale trong thời gian từ ngày 18 đến 20-12.

Ông Watanabe, Tổng lãnh sự quán Nhật tại TP.HCM, tỏ vẻ tiếc nuối chia sẻ rằng vì dịch bệnh khiến phía Nhật không thể cử qua VN đội bóng chất lượng như kế hoạch ban đầu.

Tại giải này người xem còn thấy bóng dáng của các cựu danh thủ V-League như Huỳnh Kesley đang phụ trách các tuyến trẻ B. Bình Dương, Lương Trung Tuấn của Juventus Academy...•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm