Giải bóng chuyền nữ vô địch nữ U-19 châu Á: Việt Nam dừng bước

Không chỉ các cô gái U-19 Việt Nam và cả U-19 Thái Lan cũng dừng bước trước hai cường quốc bóng chuyền châu Á, Nhật và Trung Quốc.

Giải bóng chuyền vô địch U-19 nữ châu châu Á đang diễn ra tại tỉnh Nakhon Ratchasima của Thái Lan và hai đại diện bóng chuyền nữ trẻ Đông Nam Á đã không thể tiếp tục gây đột biến trước hai “bà lớn” của bóng chuyền châu lục.

U-19 Việt Nam đã phải dừng bước vì đối thủ quá mạnh

U-19 Việt Nam đã phải dừng bước vì đối thủ quá mạnh.

Ở vòng tứ kết sau khi xuất sắc đánh bại Hàn Quốc 3-1, các cô gái trẻ Việt Nam đã đối mặt cường quốc Nhật Bản ở bán kết và đã thua. Hai đại diện Đông Nam Á Việt Nam và Thái Lan thua trắng hai đối thủ mạnh Đông Nam Á Trung Quốc và Nhật đều tỉ số 3-0.

U-19 Việt Nam đã phải dừng bước vì đối thủ quá mạnh

U-19 Nhật từng năm lần vô địch giải này

Điều đáng nói là cả hai trận bán kết này ngoài việc tranh suất vào bán kết còn là tranh suất dự giải vô địch U-20 thế giới năm sau tại Mexico.

Có sự khác biệt lớn khi hai đại diện Đông Nam Á đối đầu với hai thế lực số 1 châu Á và có “số má” thế giới, đó là Nhật và Trung Quốc.

Trước khi đối đầu Việt Nam ở bán kết, HLV tuyển U-19 Nhật, Abo Kiyoshi nói: “Tôi đã nghiên cứ kỹ lối chơi, lối phòng ngự và cách tấn công của các cô gái trẻ Việt Nam trong trận đánh bại Hàn Quốc ở tứ kết và chúng tôi đã thua ra thế trận hợp lý trong phòng ngự và tấn công để có kết quả tốt”.

U-19 Việt Nam đã thua U-19 Nhật 0-3 (25-9, 25-11, 25-20). Trong khi đó Thái Lan thua Trung Quốc cùng tỉ số 0-3 (17-25, 20-25, 19-25).

Lúc 16 giờ hôm nay (31-7), Việt Nam và Thái Lan tranh hạng ba. Nhật và Trung Quốc tranh ngôi vô địch lúc 18 giờ cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm