Giấc mơ World Cup của thầy trò HLV Mai Đức Chung

Đối với bóng đá nam, HLV Park Hang-seo đang nỗ lực chinh phục chiếc vé World Cup nhưng đó vẫn là một sự thách thức cực lớn dù họ đang dẫn đầu vòng loại thứ hai bảng G. Còn với bóng đá nữ thì thời cơ đang đến với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Sau khi bảo vệ thành công ngôi hậu bóng đá SEA Games và vượt lên Thái Lan để có lần thứ sáu vô địch, HLV Mai Đức Chung nói rằng mục tiêu tới của đội tuyển nữ Việt Nam là chinh phục Olympic Tokyo và tiếp đến là vòng loại World Cup 2023.

Với Olympic Tokyo 2020 có lẽ rất khó dù hiện nay tuyển Việt Nam vào giai đoạn cuối vòng loại khu vực châu Á với tám đội, mà nữ châu Á thì Olympic Tokyo chỉ có hai suất (không tính chủ nhà Nhật). Thật khó để chen chân với những “bà chị” Triều Tiên, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc. Không hy vọng ở Olympic Tokyo nhưng cọ xát với những “bà chị” đẳng cấp thế giới là rất quý giá.

Sau SEA Games 30, thầy trò HLV Mai Đức Chung cùng hướng đến World Cup. Ảnh: ANH PHƯƠNG

FIFA đã chính thức đưa ra quyết định World Cup nữ 2023 có 32 đội tham dự. Khi World Cup có 24 đội thì châu Á đã có năm suất, nay lên 32 đội, có thể châu Á được tăng từ 6,5 đến bảy suất. Và như thế thì cửa của bóng đá nữ Việt Nam rất sáng.

Hiện nay bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan kèn cựa nhau ở vị trí thứ sáu châu Á, bảng xếp hạng mới nhất của FIFA thì Việt Nam cũng đứng thứ sáu châu Á. Với bóng đá nữ vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA thể hiện rất rõ thực lực. Bởi nhóm “năm bà chị” đứng đầu là Nhật, Triều Tiên, Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc, rồi đến Việt Nam, Thái Lan, Myanmar mà thôi…

Chính vì thế khi FIFA mở rộng suất châu Á tại World Cup lên trên con số 5 thì cửa của nữ Việt Nam rất sáng.

Hiện nay bóng đá nữ Việt Nam cũng có thế hệ kế thừa rất tốt. Ngoài một đội tuyển quốc gia đang có tuổi trung bình rất trẻ, tuyển U-19 Việt Nam hiện nay do HLV Akira của Nhật dẫn dắt rất giàu triển vọng. Cầu thủ có thể hình cực tốt, kỹ thuật, sức mạnh và mọi thứ khác đều hứa hẹn một thế mạnh của bóng đá nữ Việt Nam trong tương lại gần.

Những quốc gia và liên minh chạy đua đăng cai World Cup 2023

Hàn Quốc đã tuyên bố bỏ cuộc chạy đua vì trước đây Hàn Quốc ấp ủ cùng Triều Tiên chạy đua để sớm tiến đến hòa hợp dân tộc, song tình hình quan hệ hai nước không có gì tiến triển nên Hàn Quốc tuyên bố bỏ. Còn lại các quốc gia chạy đua gồm Nhật, Colombia, Brazil và Liên minh Úc- New Zealand. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm