Chung kết SEA Games 30: Việt Nam - Indonesia 3-0

Giấc mơ 60 năm: Việt Nam vô địch!

Ông thầy người Hàn Quốc và các học trò giữ đúng lời hứa mang HCV SEA Games 30 về nước sau trận chung kết thắng đối thủ quen thuộc Indonesia đã từng là bại tướng của U-22 Việt Nam (VN) ở vòng bảng.

Một chiến thắng đậm và xứng đáng của thầy trò ông Park khi người Indonesia chỉ đủ sức kháng cự cho đến gần cuối hiệp một. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn dài trên gương mặt còn đẫm mồ hôi của các tuyển thủ trẻ VN khi tiếng loa gọi tên 20 cầu thủ và HLV Park Hang-seo trên bục nhận huy chương danh giá bậc nhất SEA Games 30.

Quá hiểu nhau qua những cuộc chạm trán gần đây nhưng bóng đá Indonesia vẫn không thể một lần bước qua lời nguyền trước sức mạnh vượt trội của thầy trò HLV Park Hang-seo.

U-22 VN chơi bóng không cầu kỳ, không dồn dập theo kiểu của một đội bóng trên chân mà luôn trung thành với đấu pháp chặt chẽ và giàu kỷ luật của thầy Park. Các tuyển thủ trẻ Indonesia đã sập bẫy của ông thầy người Hàn cho học trò đá thật điềm tĩnh và chờ thời cơ kết liễu con mồi.

Văn Hậu, Hùng Dũng ghi ba bàn trong trận chung kết ngọt ngào, đưa Việt Nam lên ngôi vô địch sau 60 năm chờ đợi. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Các học trò ông Park như những tay súng thiện xạ bách phát bách trúng, mỗi khi có thời cơ là ăn bàn. Cả ba lần U-22 VN dứt điểm rung mành lưới đối phương đến một cách nhẹ nhàng và thoải mái như các bài tập. Từ pha ăn bàn phá vỡ bế tắc của Văn Hậu ở phút 38 cho đến giữa hiệp hai, Hùng Dũng nhân đôi cách biệt, ai cũng thấy không còn phép màu cho Indonesia.

Vận động trường Rizal Memorial đêm 10-12 như thánh địa của đội tuyển U-22 VN với hàng chục ngàn người hâm mộ lộng lẫy trên các khán đài. Họ reo hò vang dội và ngất ngây trong niềm hạnh phúc cùng một đội bóng không có đối thủ.

Khi hậu vệ Văn Hậu lập cú đúp ở phút 72 để đào sâu cách biệt lên 3-0, giấc mơ vàng của bóng đá VN đã đến gần như hơi thở. Khoảng cách quá lớn trong sự hưng phấn tột độ của các tuyển thủ VN trên sân lẫn sức nóng từ khán đài thiêu cháy tham vọng của đối phương.

Cả khi HLV Park Hang-seo nóng nảy phản ứng trọng tài khi học trò ông bị cầu thủ Indonesia đốn giò nằm sân làm ông chịu chiếc thẻ đỏ, cũng không ai lo lắng gió sẽ xoay chiều.

Indonesia chỉ còn biết chịu trận bởi sự vững vàng của hàng phòng ngự lão luyện và mệt mỏi chống đỡ những đợt tấn công nguy hiểm của U-22 VN. Học trò ông Park dẫn quá sâu càng thảnh thơi tâm lý với tư thế của những ông chủ cuộc chơi.

Một lần nữa ông thầy người Hàn Quốc cho thấy sự lợi hại và mát tay của mình khiến cho đồng nghiệp Indra Sjafri phải tâm phục khẩu phục. Những tiếng hô đồng thanh “VN vô địch! VN vô địch!” cứ vang lừng trên sân Rizal Memorial nghe thân thương đến lạ!

Tuổi 60 hạnh phúc của ông Park!

Suốt hơn hai năm qua gắn bó với bóng đá VN, cái tên Park Hang-seo đã trở nên quá gần gũi và thân thuộc trong lòng giới hâm mộ. Ông đã giúp cho học trò giành nhiều chiến tích ở mọi cấp độ. Sau lần đội tuyển quốc gia đăng quang AFF Cup 2018, ông thầy người Hàn đã chứng minh cho làng bóng Đông Nam Á thấy rõ tài nghệ bằng chức vô địch SEA Games 30. Tuổi 60 của HLV Park Hang-seo cũng chính là quãng thời gian dài đăng đẳng bóng đá VN chưa có thêm lần nữa nâng niu chiếc HCV. Đến thời điểm này, chỉ có ông Park lần đầu tiên đưa các tuyển thủ U-22+2 vào đến chung kết và lên ngôi vua ngay lập tức, sau năm lần của các đời HLV khác đều bị gục ngã trước cửa thiên đường.

Thế hệ của Hùng Dũng, Quang Hải và đồng đội ở tuyển đã viết thêm một trang sử mới cho bóng đá VN với chức vô địch SEA Games thật tự hào mà tính từ ngôi á quân năm 1995, chưa có thời kỳ nào ghi dấu ấn đậm như thế. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?