Ghi chép: Thua vẫn vui…

Phía khán đài C, khán giả xếp hàng rồng rắn 500 m lần lượt vào cổng rất trật tự. Vài nhóm sinh viên tranh thủ in từng xấp áo thun màu đỏ với dòng chữ U-19 Việt Nam vô địch với cách chào hàng thật dễ thương: “Mua một áo thun tặng hai băng-rôn. Một người mua hai người cổ vũ”. Thương nhất mấy tài xế xe hơi lỡ khổ lái vào bốn đoạn đường quanh sân gây tắc nghẽn giao thông liền bị dân tình “ném đá” quá xá.

Không có nhiều người nhớ lần cuối cùng sân Thống Nhất chật kín khán giả từ khi nào. Dân phe vé hoạt động tưng bừng. Có nhiều kẻ kiên nhẫn chạy theo người đi đường hỏi mua lại vé thừa. Người thì chèo kéo bất cứ ai vừa gửi xe để bán vé chợ đen. Tôi hỏi một dân phe mua một cặp vé A1 nghe hét đến 2,5 triệu đồng, một cặp A2 hoặc A3 giá 1,8 triệu đồng trong khi giá chính thức chỉ là 150.000 đồng/một vé. Thế nhưng khi tôi đùa ngỏ ý muốn bán một cặp vé A2 thì chỉ được mua lại với giá 600.000 đồng. Vui thật!

Ban tổ chức phát hành 16.000 vé và bán hết sạch nhưng trong sân thì không thể dưới 20.000 khán giả. Lạ thật!

Ảnh 1: Người hâm mộ xếp lớp trên khán đài. Ảnh: CTV

Ảnh 2: Theo cha đến sân bóng và tranh thủ ngủ trước trận đấu. Ảnh: CTV

 

 Ảnh 3:Mãn nhãn với hình ảnh các cầu thủ trẻ Việt Nam dồn ép cầu thủ đến từ Ý. Ảnh: XUÂN HUY

Đó là chưa kể rất nhiều người bên ngoài có vé trong tay nhưng không làm sao vào được đành hậm hực tìm quán xá quanh sân xem qua truyền hình. Cũng cần biết rằng sân Thống Nhất chỉ khán đài A1, A2, A3 là có số ghế, còn lại thì bao nhiêu người vào chen chúc cũng chịu. Nhìn số khán giả đấy cùng số khán giả bên ngoài có vé không vào được, dân trong nghề nghĩ ngay đến chuyện vé in thêm hoặc vé giả chứ không như “đúng giá” 16.000 vé của ban tổ chức.

Khán đài chật cứng người hâm mộ. Đường đi giữa các chỗ ngồi biến thành chỗ đứng. Gần sát giờ bóng lăn trận thứ hai vẫn còn hàng ngàn người đi lại trước các cổng sân tìm cách vào nhanh gọn.

Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lên diễn đàn phát biểu khai mạc mà vung tay lên trời rồi gào thật to vào micro như một cổ động viên chính hiệu. Khán giả phấn khích bật cười no nê…

U-19 Việt Nam vào sân phải khiến các đồng nghiệp đàn anh ghen tỵ khi khán giả đồng loạt đứng dậy vỗ tay reo hò không ngớt. Lối đá nhỏ giàu kỹ thuật của học trò Guillaume như những điệu ru êm đềm làm đối thủ cao to AS Roma phải ngạc nhiên. Trên khu VIP, hai ông bạn Lê Hùng Dũng và bầu Đức không cần biết mình là ai với nhiều lần bật khỏi ghế nhảy múa hét vào tai nhau như chốn không người. U-19 Việt Nam thua bàn đầu tiên, gương mặt hai người bạn buồn thiu như cổ phiếu rớt giá trên sàn chứng khoán.

Sự lắng đọng chỉ như một cơn gió nhẹ thoảng qua. Bên khu khán đài B-C, trống khua, kèn thổi liên hồi kỳ trận. Từng làn sóng người phấn khích làm rúng động cầu trường…  NSƯT  Việt Anh móm mém ngồi trên khán đài A2 cứ gật gù rồi vung tay vung chân khen bọn nhỏ U-19 Việt Nam không biết… ăn cái gì mà sao đá hay quá. Đến khi Văn Sơn gỡ 1-1 trên chấm phạt đền 11 m, cả vận động trường như phát cuồng.

Thua trận nhưng chẳng khán giả nào bỏ về sớm, lại kèm những lời chúc tụng tụi nhỏ như những nhà vô địch.

Đúng là họ vô địch về cách chơi bóng và vô địch về sự cống hiến, yêu chuộng thứ bóng đá đẹp mà lâu lắm rồi sân Thống Nhất mới có lại.

Trong dòng người ra về, tôi nghe nhiều tiếng hẹn hò thứ Tư xem đám nhỏ đá với Nhật và thứ Sáu là chơi với Tottenham. Kiểu gì thì sấp nhỏ này cũng đã làm cho rất nhiều người sung sướng…

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm