GĐKT Adachi nói sẽ đưa bóng đá Việt Nam lên tốp đầu châu Á

Vị chuyên gia người Nhật từng kinh qua công việc tại AFC với các vai trò trưởng Tiểu ban phát triển bóng đá ở nhiều quốc gia nhận xét các cầu thủ VN rất giàu tiềm năng, trong khi VN lại là quốc gia coi bóng đá là số một và đó là thuận lợi để ông nêu lộ trình qua hứa hẹn: “Để bóng đá VN lên tốp đầu châu Á thì phải có những cầu thủ giỏi, có đội ngũ HLV giỏi và có sự đồng bộ của cả nền bóng đá. Ngay bây giờ VN phải có những chương trình bồi dưỡng dài hơi và chi tiết. Thậm chí, ngay cả các thầy làm bóng đá cộng đồng cũng phải nâng cấp”.

GĐKT Adachi nói sẽ đưa bóng đá Việt Nam lên tốp đầu châu Á

Dù thừa nhận không biết nhiều về bóng đá VN nhưng nhiều bạn bè của ông ở VN đã cho ông những cái nhìn sát sườn về nền bóng đá mà ông bắt tay vào xây dựng lộ trình và định hướng phát triển.

Đến VN, tranh thủ thời gian chưa ra mắt chính thức, ông Adachi đã đi quan sát bóng đá trẻ ở Hà Nội. Ông cho rằng khả năng tiếp cận, phát triển của cầu thủ rất nhanh nhưng vấn đề quan trọng nhất là công tác đào tạo và kiến thức đội ngũ HLV trẻ.

Thực tế thì điều đấy các chuyên gia bóng đá nước ngoài từ ông Efbihausen đến Giám đốc kỹ thuật Rainer Wilfeld (2000) và gần đây nhất là Giám đốc kỹ thuật Gede…, những người tiền nhiệm ông Yusuke Adachi xuyên suốt từ năm 1990 đến nay, cũng từng nhận xét như thế.

Hy vọng tân Giám đốc kỹ thuật bóng đá VN Yusuke Adachi sẽ khác những người tiền nhiệm của mình ở việc làm được, hay nói đúng hơn là được tạo điều kiện lẫn vượt qua những chướng ngại để thực hiện được lời hứa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm