Gây sốc cho chủ nhà Úc cách nào?

Trước khi ra sân tập, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ nữ Việt Nam xem lại băng ghi hình chọn lọc ba trận đấu tại vòng bảng của Úc khi thắng Trung Quốc 2-1, dội mưa gôn 7-0 vào lưới Đài Loan và đại thắng Thái Lan 7-0.

Lúc 14 giờ 30 ngày 6-3, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận play off lượt đi vòng loại thứ ba môn bóng đá nữ khu vực châu Á Olympic Tokyo 2020, gặp đối thủ lớn Úc trên tinh thần học hỏi và hy vọng gây bất ngờ.

HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như mong muốn học hỏi trước đối thủ lớn Úc. Ảnh: AN

HLV Mai Đức Chung hài lòng với chất lượng mặt sân cỏ của sân McDonald Jones mặc dù trời mưa to nhưng thoát nước nhanh, không ảnh hưởng đến buổi tập của đội. Trong gần một giờ, ông Chung cho các cầu thủ thực hiện các bài tập di chuyển với bóng khắp mặt sân, phòng ngự, pressing, phối hợp chuyền bóng và tốc độ.

Về quá trình tập luyện chuẩn bị của các cầu thủ Việt Nam trước khi vào trận, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Úc là một đối thủ rất mạnh mà chúng tôi đã biết và xác định từ trước. Sau khi xem băng hình họ thi đấu với các đội ở vòng bảng, chúng tôi đánh giá rất cao tuyển Úc.

Các cô gái Úc đang xếp thứ 7 trên thế giới và từng dự World Cup rất nhiều và những cơ hội đối đầu với họ thực sự rất quý. Úc có một nền tảng về thể lực, tầm vóc rất tốt, đồng thời chuyên môn hơn hẳn. Chúng tôi đến đây với một tinh thần học hỏi, đồng thời cũng sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất”.

Tuyển nữ Úc rất mạnh mẽ, từng đè bẹp Thái Lan 6-0 và vùi dập Đài Loan 7-0 ở vòng vảng. Ảnh: AN

Ai cũng biết các học trò HLV Ante Milicic có nhiều tuyển thủ chơi bóng ở châu Âu và đặt tham vọng rất cao ở đấu trường Olympic. Họ thận trọng khi đối đầu với tuyển nữ Việt Nam nhưng vẫn đặt mình vào thế cửa trên để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, ông Chung có nhiều cầu thủ trẻ cần cọ xát và tích lũy kinh nghiệm: “Chúng tôi có lực lượng rất trẻ và mới bổ sung 3-4 cầu thủ từ lứa U-19. Mục đích của chúng tôi là rèn luyện những cầu thủ trẻ cho quen dần môi trường đội tuyển quốc gia, bởi họ như của để dành cho tương lai. Ngoài ra, một số cầu thủ bị chấn thương nhẹ vẫn có thể ra sân”.

Về mục tiêu ở trận lượt đi play off với tuyển nữ Úc, theo VFF, ông Mai Đức Chung nói rất thẳng thắn: “Chúng tôi muốn thứ nhất là học hỏi, thứ hai là tránh bị thẻ vàng, bảo toàn lực lượng và thứ ba là hạn chế bàn thua”.

Tuyển nữ Việt Nam nghiên cứu đối thủ Úc qua băng ghi hình trước trận play off lượt đi tranh suất chơi Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AN 

Việc thiếu vắng trung vệ cứng cáp Chương Thị Kiều do chấn thương, ông Chung tiết lộ: “Chúng tôi đã chuẩn bị, sắp xếp những vị trí thay thế trung vệ Chương Thị Kiều ổn thỏa. Điều này đã thực hiện từ vòng bảng ở Hàn Quốc”.

Đội trưởng Huỳnh Như thì cho biết: “Thời gian tập luyện vừa qua, HLV Mai Đức Chung rất tập trung cho hàng phòng ngự. Ở hàng tấn công cũng tập rất nhiều bài đánh phản công, đặc biệt là sức nhanh khi cướp bóng của đối phương. Đó là phương án tôi nghĩ toàn đội có thể tận dụng cơ hội”.

Sau trận lượt đi vòng play off, tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi trận lượt về tiếp tuyển nữ Úc trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ nhận một suất tham dự Olympic Tokyo 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm