Gập ghềnh đường đua vô địch của TP.HCM

Ông thầy người Hàn Quốc thú nhận mình đang phải gánh chịu sức ép lớn phải giúp học trò đăng quang sau hai mùa long đong trụ hạng.

Duy có điều cuộc đua của thầy trò Chung Hae-seong trong chặng nước rút sẽ rất khó lường bởi những trở ngại không hẳn vì lý do chuyên môn. Bầu Đức sau nhiều năm lăn lộn ở V-League đã dám đánh cược CLB TP.HCM không thể vô địch V-League 2019 và mất gì ông cũng chịu. Ông bầu phố núi lý giải một đội bóng không thể chống lại năm đội, ám chỉ bầu Hiển có dính dáng đến nhiều đội bóng lẫn sự ảnh hưởng của mình không cho TP.HCM lên ngôi.

Cách đây bảy năm, cũng có một đội chủ sân Thống Nhất mang tên Sài Gòn XT của bầu Thụy chỉ cần thắng Hà Nội của bầu Hiển lượt cuối là đăng quang. Nhưng rồi đội khách đã chơi bài tử thủ kiên cường để cầm hòa không bàn thắng, trong lúc một đội bóng khác do bầu Hiển tài trợ là SHB Đà Nẵng oanh liệt đá thắng sân khách Ninh Bình 4-3 và hớt tay trên chiếc cúp. Cầu thủ SHB Đà Nẵng sung sướng tung bầu Hiển lên trời thay cho lời muốn nói, còn bầu Thụy sau đó giải thể đội bóng với tuyên bố xanh rờn: “Ba đánh một không chột cũng què”.

Đấy là một trong nhiều lý do hùng hồn nhất khiến bầu Đức không phục trò chơi của bầu Hiển và nói thẳng CLB TP.HCM sẽ không vô địch dù V-League vẫn còn đến 11 vòng đấu nữa. Hiện thầy trò ông Chung Hae-seong có 30 điểm, hơn đội Hà Nội của bầu Hiển 1 điểm, đồng thời tái chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Cũng cần biết bóng đá TP.HCM dưới thời thầy Chung có cuộc lột xác mạnh mẽ nhờ dàn nội binh dày dạn kinh nghiệm lẫn sức trẻ, kết hợp với ngoại binh và cầu thủ ngoại nhập tịch lão luyện. Và nếu đủ sức “một mình chống lại mafia” như đội B. Bình Dương của hai mùa 2014-2015, thầy trò ông Chung Hae-seong mới có thể phá “lời nguyền” của bầu Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm