Gạch 10 cái tên, ông Park giữ lại cả 28 cầu thủ ở UAE

Sau trận đá tập cuối cùng trong nước chiều 24-5 với đàn em U-22, ông thầy người Hàn Quốc sẽ loại 10 cầu thủ để rút gọn danh sách 27 người, cộng với thủ môn Đặng Văn Lâm đáp chuyến bay từ Nhật đến UAE gia nhập đội tuyển.

HLV Park Hang-seo quyết định giữ 28 học trò mà ông cho là hay nhất thay nhau chơi ba trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 lần lượt gặp Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6) và chủ nhà UAE (ngày 15-6). Thầy trò ông Park mong muốn giành từ 4-6 điểm để lấy suất chơi vòng loại cuối cùng cúp thế giới, đồng thời có một vé vào vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE vào chiều 26-5. Ảnh: VFF.

Ông thầy người Hàn không loại năm gương mặt nữa, để chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ, do quy định trước trận đấu một ngày, đội tuyển Việt Nam mới đưa ra thành phần tham dự. Nghĩa là, ông Park có thể dùng nhân sự khác nhau cho mỗi trận đấu trong số 28 cầu thủ, và trước 24 tiếng rút gọn 23 người.

Tuy nhiên, thầy Park không có thói quen sử dụng cầu thủ chưa có nhiều thời gian gắn bó với đội tuyển, như năm trận đấu ở vòng loại thứ hai đã qua, ông chỉ thay thế gói gọn trong số 18 cầu thủ.

Đội tuyển Việt Nam không thi đấu trận ngày 3-6 nên sang UAE muộn nhất trong số các đội khách ở bảng G như Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Thầy trò ông Park cũng chỉ chơi một trận giao hữu kín với Jordan, so với các đối thủ đều đá hai trận.

Cũng trong chiều 24-5, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã đến thăm và động viên tinh thần đội tuyển Việt Nam, trước khi họ lên đường sang UAE tập huấn và thi đấu ba trận còn lại. Ông Hải biểu dương tinh thần nỗ lực, ý thức trách nhiệm và sự chuyên nghiệp trong tập luyện, sinh hoạt của thầy trò Park Hang-seo thời gian qua.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải thăm hỏi thầy trò ông Park trước khi lên đường thi đấu ba trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: VFF.

Chủ tịch Lê Khánh Hải chia sẻ, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, việc đội tuyển tập trung với lực lượng tốt nhất là điều rất may mắn. Ông dặn dò các tuyển thủ: “Các bạn đều là những tuyển thủ quốc gia đang nhận được rất nhiều tình cảm và sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Bên cạnh đó, các bạn còn là hình mẫu, là biểu tượng cho ước mơ của thế hệ các cầu thủ trẻ đang phấn đấu để được khoác áo đội tuyển trong tương lai. Vì vậy, VFF mong rằng, toàn đội sẽ luôn thể hiện tinh thần của những Chiến binh sao vàng trong mọi trận đấu, cụ thể hóa ý chí và khát vọng của đội tuyển bằng những kết quả tích cực trên sân cỏ”.

Hiện VFF đã hoàn tất công tác tiền trạm cũng như các vấn đề thủ tục, hậu cần, thống nhất với Ban tổ chức địa phương tại UAE về điều kiện ăn, nghỉ, lịch sinh hoạt, tập luyện của đội tuyển Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.