‘Gà nòi’ của bầu Đức đá giải châu Á và SEA Games

VFF và ông thầy người Nhật đã thống nhất ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ, hướng đến cái đích xa SEA Games 29 lẫn AFF Cup 2018 với mục tiêu vào tốp đầu Đông Nam Á.

Ngoài một số cầu thủ khoác áo Olympic Việt Nam và có chân trên tuyển quốc gia như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Hải, Huy Toàn, Nguyên Mạnh, Hồng Quân, đội tuyển U-23 sẽ ngắm nghía nhiều “gà nòi” của bầu Đức sắp bước sang lứa tuổi 20 chuẩn bị chơi V-League. Điều này giống cách tính của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khi từng tuyên bố cất nhắc lứa U-19 của Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG chơi SEA Games 28 và tham dự vòng loại World Cup 2018.

Trong khi đó, bầu Đức chia sẻ quan điểm sẽ không từ chối nếu ông Miura triệu tập các cầu thủ trẻ của ông lên tuyển. Tuy nhiên, bầu Đức vẫn còn băn khoăn về việc cầu thủ U-19 sẽ trở thành nòng cốt của U-23 Việt Nam hay chỉ là một vài trường hợp đơn lẻ. Bên cạnh đó, ông tán thành việc bổ sung các cầu thủ của CLB khác giàu kinh nghiệm và tin tưởng đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ gặt hái thành tích tốt mà không cần chờ SEA Games thêm hai năm nữa.

Cơ sở đầu tiên cho việc ông Miura sẽ triệu tập cầu thủ ở Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG lên các đội tuyển quốc gia là cách thể hiện thuyết phục của họ tại V-League 2015 hơn hai tuần nữa khai diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm