“Gã lùn khổng lồ” Thái Lan sắp san bằng kỷ lục của Mayweather

Báo chí quốc tế và cả những tạp chí quyền Anh uy tín thế giới vẫn hay gọi tay đấm Waheng Menayothin cao 1,57 m, nặng 47,6 kg là “gã lùn khổng lồ”. “Gã lùn” đã trải qua thành tích 49 trận bất bại trong sự nghiệp võ thuật của mình đến tuổi 32 này.

“Gã lùn khổng lồ” Thái Lan sắp san bằng kỷ lục của Mayweather ảnh 1Dự đoán là tay đấm Leroy Estrada, 23 tuổi không chịu nổi Waheng

Tối 1-6 tại Nakhon Ratchasima, Waheng sẽ so găng với võ sĩ Leroy Estrada, người Panama. Dự kiến, Waheng sẽ lại thắng và san bằng kỷ lục bất bại của tay đấm Mayweather.

Cũng có một thực tế là tay đấm Waheng không thể nổi tiếng bằng “Mr Money” Mayweather với cuộc sống xa hoa, nhiều biệt thự, có cả một tá siêu xe và luôn dùng tiền chơi ngông.

“Gã lùn khổng lồ” Thái Lan sắp san bằng kỷ lục của Mayweather ảnh 2Ricardo Lopes đang giữa kỷ lục bất bại với 51 trận toàn thắng

Còn Waheng thì không được thế, ở quyền Anh chuyên nghiệp cái hạng cân bé nhất 47 kg thì khó làm ăn kiếm tiền. Tay đấm Thái Lan có chiều cao cân nặng quá khiêm tốn nên việc lăng-xê, quảng bá những trận đánh đấm sẽ không tạo được tiếng vang lớn.

Đánh bốc chuyên nghiệp phải hướng đến thị trường Mỹ và thế giới nói chung nhưng hạng cân 47 kg thì dường như Waheng chỉ thượng đài với những võ sĩ Đông Nam Á, Đông Á và một số võ sĩ ở Nam Mỹ mà thôi. Đó là lý do tại sao Waheng độc cô cầu bại qua 49 trận nhưng cũng không giàu có bao nhiêu.

“Gã lùn khổng lồ” Thái Lan sắp san bằng kỷ lục của Mayweather ảnh 3Mayweather thắng trận thứ 50 sau khi đánh bại tay đấm... UFC, McGregor.

Thể hình Waheng quá khiêm tốn đã “ngăn cản” anh làm giàu từ đấm bốc. Ít ra là người Đông Nam Á nhưng anh có được chiều cao cân nặng như Pacquiao thì mọi chuyện đã khác rồi, đằng này anh quá thấp người, nhẹ cân, khó tìm ra đối thủ.

Vào tối 1-6, Waheng đối đầu với Leroy Estada đến từ Panama. Theo cây bút Carlos Costa, phóng viên chuyên về mảng quyền Anh nhà nghề của tạp chí Ring thì tay đấm 23 tuổi đến từ Panama không thể trụ nổi với Waheng. Thậm chí quá nguy hiểm cho Estrada vì anh này non tuổi, non kinh nghiệm và sức mạnh, sức chịu đòn kém hơn đối thủ rất nhiều.

“Gã lùn khổng lồ” Thái Lan sắp san bằng kỷ lục của Mayweather ảnh 4Waheng có biệt danh "gã lùn khổng lồ" với 49 trận bất bại

Estrada sở dĩ muốn thượng đài là để tăng cường cơ hội rèn giũa.

Hiện nay làng quyền Anh nhà nghề thế giới ghi nhận hai tay đấm “độc cô cầu bại” có là Ricardo Lopez của Mexico với 51 trận bất bại, Mayweather có 50 trận bất bại, còn Waheng có 49 trận bất bại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm