Gà đẻ trứng vàng và chiêu trò của ‘cò’

Thậm chí khi bóng đá Việt Nam ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo cũng rất ít ai biết đến công ty này lẫn người đại diện của ông Park là Lee Dong-jun.

Sau hàng loạt thành tích của bóng đá Việt Nam gắn với triều đại HLV Park Hang-seo và HLV người Hàn Quốc này có vị trí nhất định với bóng đá Việt Nam thì cái tên Lee Dong-jun và Công ty DJM bắt đầu được nhắc đến nhiều.

Phải thừa nhận là DJM ăn nên làm ra, đặc biệt là thị trường Việt Nam nhờ “gà đẻ trứng vàng” Park Hang-seo, người từng bị xem là hết thời ở Hàn Quốc.

Hai năm trước, thầy Park Hang-seo thất nghiệp sau những thất bại ở nhiều  CLB. Ông bất ngờ được “đánh thức” từ mối duyên với bóng đá Việt Nam bắt nguồn từ quan hệ của CLB HA Gia Lai với Công ty DJM. Theo lời kể của thầy Park, chính vợ ông đã liên hệ với công ty chuyên có mối quan hệ với bóng đá Đông Nam Á này “nộp đơn” cho chồng mình tìm vận hội mới ở một quốc gia Đông Nam Á.

Từ mối quan hệ HA Gia Lai - DJM đến mối quan hệ bầu Đức - VFF - Park Hang-seo trong giai đoạn bầu Đức muốn có một HLV ngoại để “hiểu” và “giữ” lứa cầu thủ Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG thay vì trao đội tuyển cho một HLV nội dễ làm thui chột lứa cầu thủ của bầu Đức.

Và thế là cái duyên giữa DJM - Park Hang-seo - bóng đá Việt Nam đã làm nên những thay đổi tích cực cho bóng đá Việt Nam. Từ diện mạo, lối chơi, tinh thần đến thành tích, bóng đá Việt Nam đã tạo nên hàng loạt dấu ấn trong khu vực. Tất nhiên cái tên Park Hang-seo được nhắc đến rất nhiều trong công cuộc đổi mới đấy, đồng thời làm thay đổi tất cả nhìn nhận của chính người Hàn Quốc với HLV Park Hang-seo.

Hàng loạt công ty Hàn Quốc có nhãn hàng tại thị trường Việt Nam cũng tìm đến thầy Park (thần tượng của nhiều giới tại Việt Nam) và tất nhiên là qua DJM đứng đầu là Lee Dong-jun, đại diện của thầy Park.

DJM còn ăn nên làm ra khi “xuất khẩu” được gần chục HLV Hàn Quốc qua Việt Nam theo đề nghị của thầy Park và theo xu hướng chuộng thầy Hàn của bóng đá Việt Nam.

DJM cũng gặp thời khi “đánh trúng” thị trường bóng đá Việt Nam qua những phi vụ Xuân Trường đi Thái, Công Phượng đi Hàn Quốc rồi đi Bỉ… song song với những nhãn hàng muốn mượn tên thầy Hàn hay mượn tên cầu thủ HA Gia Lai đều phải qua DJM hay qua Lee Dong-jun.

Bây giờ thì DJM đang nắm ưu thế lớn trong việc tái ký hợp đồng của thầy Park với VFF. Khi mà “ta cần có nhau” là một chuyện và ta đã ở tư thế khác thì chuyện thương thảo và hàng loạt vấn đề tiếp theo là chuyện
quan trọng kèm theo.

Nói bóng đá Việt Nam cần thầy Park thì đúng nhưng như thế không có nghĩa là thầy Park và DJM không cần bóng đá Việt Nam.

Không cần hoặc không có bóng đá Việt Nam thì DJM sẽ mất rất nhiều mà có thể thấy rất rõ những gì họ đang gặt hái từ bóng đá Việt Nam như “xuất” hàng loạt thầy Hàn có giá cao đến Việt Nam và ôm rất nhiều nhãn hàng đặc biệt của Hàn Quốc muốn phát triển thương hiệu qua hình ảnh HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam.

Thế nên cũng đừng để bị động theo kiểu ta là kèo dưới mà hay có những đàm phán theo thế của đối tác cùng cần nhau để phát triển.

Nhưng hiện nay thì rõ ràng ta đang ở kèo dưới.

Tại ai?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm