Futsal VN quyết thắng Lebanon để tạo ưu thế lượt đi play off

Dù thứ hạng Lebanon kém xa VN nhưng xem lại tư liệu các vòng chung kết futsal châu Á, đặc biệt là giải gần nhất năm 2018 tại Trung Quốc cho thấy tuyển futsal Lebanon không phải dạng vừa.

Hy vọng Nguyễn Minh Trí sẽ phá lưới Lebanon trong trận lượt đi. Ảnh: CTP

Khuya 23-5, tại Nhà thi đấu Khorfakkan, Dubai, UAE sẽ là trận lượt đi và mã số của VN là chủ nhà (lượt về cũng sân này nhưng VN sẽ là đội khách).

Đối thủ Lebanon rất cứng cựa, khỏe, có những mảng miếng đáng gờm cùng sự nhạy cảm rất đáng lo cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Đặc biệt hơn là futsal Lebanon đang khát khao cháy bỏng lần đầu có vé dự World Cup.

Nói thế không phải là các cầu thủ VN không khát khao nhưng so với đối thủ đứng trước cơ hội lần đầu dự World Cup và đội bóng đã từng dự World Cup sau năm 2016 thì chắc chắn một bên là khát khao, còn một bên là kinh nghiệm.

Tại vòng chung kết futsal châu Á 2018 ở Trung Quốc, cả VN (khi đó do HLV Miguel Rodrigo dẫn dắt) và Lebanon đều bị loại ở tứ kết. Giải đấy futsal VN thua Uzbekistan 1-3 thì Lebanon đã làm cho Iraq bở hơi tai mới giành quyền vào bán kết.

Lần đó Lebanon hai lần vượt lên dẫn trước Iraq 1-0... rồi 2-1, sau đó Iraq san bằng 2-2. Bước vào hai hiệp phụ, không bên nào ghi thêm bàn và ở loạt luân lưu thì Lebanon thua 8-9.

Trước một Lebanon mạnh mẽ và kỹ thuật cùng những phản công rất bài bản và kết thúc nhanh, HLV Phạm Minh Giang chắc chắn sẽ bày ra một thế trận hợp lý dựa vào kinh nghiệm và sự khéo léo của tập thể giàu kinh nghiệm trận mạc. Đây là trận đấu then chốt, vì VN là chủ nhà nên cần phải ghi thật nhiều bàn đồng thời hạn chế thấp nhất bàn thua.

Theo nhận định của chúng tôi, VN sẽ thắng hai bàn cách biệt.

 

Làm thế nào để xem trực tiếp?

Dịch bệnh COVID-19 khiến mọi thứ khó khăn nên kênh thể thao FOX Sports không truyền hình trực tiếp các trận play off này. Nhưng giới mê futsal bày cách xem trực tiếp là vào Facebook, đến cửa sổ tìm kiếm đánh từ khóa Futsal TV sẽ có nhiều link livestream hiện ra phục vụ cộng đồng yêu futsal.

Ở trận play off lượt đi giữa Thái Lan và Iraq, fan hâm mộ futsal cũng được xem trực tiếp đầy đủ theo dạng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm