Futsal Việt Nam và mục tiêu chinh phục World Cup

Trong tuần này tuyển Futsal Việt Nam (VN) sẽ tập trung đợt thứ hai cho quá trình chinh phục vé đi dự World Cup 2021 tại Lithuania.

Đội tuyển Futsal VN tập trung hướng đến World Cup. Ảnh: QUANG THẮNG

Kết thúc hai giải trong nước gồm giải Vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia với cú đúp danh hiệu thuộc về Thái Sơn Nam. Sau giải quốc gia, HLV Phạm Minh Giang tập trung đội tuyển Futsal VN vào đầu tháng 12 để chuẩn bị cho các mục tiêu lớn.

Đợt tập trung thứ hai này kéo dài đến ngày 20-12 và sẽ có những trận giao hữu thử nghiệm đội hình với các CLB trong nước.
Thành phần tuyển quốc gia gồm nhiều cầu thủ Thái Sơn Nam và bổ sung thêm Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa), Nguyễn Văn Hiếu (Đà Nẵng FC), Huynh Mi Woen (Cao Bằng), Từ Minh Quang (Thái Sơn Bắc)...
Hơi tiếc khi trong thành phần đội tuyển tập trung lần này không có vua phá lưới giải Vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia 2020 Phùng Trọng Luân. Dù đã bước sang tuổi 35 nhưng trong màu áo Sanatech Khánh Hòa, Trọng Luân là con chim đầu đàn, thi đấu nổi bật khiến nhiều cầu thủ đàn em không theo kịp. 
Tính ra ở thời điểm dịch bệnh COVID-19 như hiện nay, Futsal Thái Lan và VN... vẫn đang ổn định và duy trì những giải đấu quan trọng trong nước, trong khi đó các quốc gia khác thì hầu như đứng hình.
Với Futsal Thái Lan thì càng cho thấy đối thủ này tập trung và đầu tư mạnh hơn. Tranh thủ giải Thai Futsal League nghỉ giữa giai đoạn thì họ tổ chức giải tứ hùng quốc tế, mời cả đội tuyển Futsal Brazil (vô địch thế giới) và ngoài đội tuyển Thái Lan họ còn lập đội tuyển Các ngôi sao Thai Futsal League. 
Hiện Thái Lan cũng công khai nhắm đến việc soán ngôi các ông lớn để đạt mục tiêu vô địch châu Á 2021.
Do dịch bệnh, vòng chung kết châu Á chuyển sang từ ngày 23-3 đến 3-4 năm tới tại Kuwait. Tại đó xác định năm suất châu Á dự World Cup 2021.
Tuyển VN cùng bảng A với Turkmenistan, Oman và Tajikistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm