Futsal Việt Nam sang Tây Ban Nha, Thái Lan tăng cường “gián điệp”

Sau khi hạ cánh ở Nội Bài, toàn đội di chuyển thẳng về BV Thể thao Việt Nam để kiểm tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, sau đó toàn đội về khách sạn do VFF bố trí. Thời gian này, đội sẽ tập luyện tại nhà thi đấu futsal thuộc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ theo “quy tắc bong bóng”.

Ngày 25-8, toàn đội sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn rồi tham dự giải tứ hùng tại đó cùng với chủ nhà Tây Ban Nha, Nhật Bản và Guatemala (từ ngày 28 đến 31-8). Sau đó, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận giao hữu tại Tây Ban Nha với CLB Cordoba.

Ngày 3-9, toàn đội rời Tây Ban Nha sang Lithuania và nếu sắp xếp được thì sẽ có trận tập huấn với Morocco vào ngày 6-9 trước khi bước vào tranh tài tại vòng chung kết World Cup. Tại đó, futsal Việt Nam nằm trong bảng D, lần lượt gặp Brazil (ngày 13-9), Panama (ngày 16-9) và Czech (ngày 19-9).

Trong khi đó, đội tuyển futsal Thái Lan vừa chia tay HLV Jose Mendes người Tây Ban Nha. Thay vào đó, Thái Lan ký với chuyên gia Nhật - ông Monotori và mời ông này làm trợ lý cho thầy nội Rakphol Sainetngam chuẩn bị cho World Cup tại Lithuania khai mạc ngày 12-9.

Khác với futsal Việt Nam, futsal Thái Lan lại coi trọng công tác “gián điệp” và phân tích số liệu. Mục đích Thái Lan ký với chuyên gia Nhật Monotori làm trợ lý để chuyên gia này phân tích và tổng hợp số liệu. Ông Monotori vốn là cựu thủ môn futsal và từng là chuyên gia thể lực đội tuyển Nhật, rất giỏi ở khâu phân tích dữ liệu đối thủ.

Tuyển Thái Lan ở bảng C cùng với Morocco, Bồ Đào Nha và đảo Solomon.

Tại World Cup futsal, Đông Nam Á chỉ có Việt Nam và Thái Lan lọt vào vòng chung kết khắc nghiệt và hy vọng cả hai sẽ để lại ấn tượng đẹp tại sân chơi lớn nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm