Futsal Việt Nam sẵn sàng đối đầu Guatemala

Buổi tổng duyệt của thầy trò HLV Bruno Garcia nhằm hoàn thiện về nhiều mặt, từ cách sắp xếp nhân sự, kỹ chiến thuật cho đến xử lý các tình huống trên sân.

Tại buổi tập này, ông Bruno dành khá nhiều thời gian tổ chức cho các cầu thủ thi đấu trong nửa sân. Chiến lược gia người Tây Ban Nha mong muốn học trò tăng cường khối lượng vận động, đẩy tốc độ kiểm soát bóng lên cao và tạo ra nhiều tình huống trước cầu môn đối phương hơn.

Các tuyển thủ Futsal Việt Nam miệt mài trên sân trong buổi tập cuối cùng trước trận ra quân gặp Guatemala

Các tuyển thủ Futsal Việt Nam miệt mài trên sân trong buổi tập cuối cùng trước trận ra quân gặp Guatemala.

Ông Bruno cũng tập trung chỉnh sửa những điểm còn hạn chế trong cách thực hiện đấu pháp và xử lý tình huống của cầu thủ; giải pháp thay đổi cục diện từ các tình huống cố định như đá biên, đá phạt góc, sút phạt 10 m… HLV Bruno luôn nghiêm khắc yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện chính xác và nhuần nhuyễn.

Tin vui cho các tín đồ Futsal Việt Nam là các ca chấn thương đã hoàn toàn hồi phục, đặc biệt hai át chủ bài Trọng Luân và Quốc Nam sẵn sàng ra sân. Ấn tượng về Trọng Luân là một tinh thần thép với cú sút penalty cháy lưới Nhật Bản ở vòng chung kết Futsal châu Á giúp tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé World Cup. Còn Quốc Nam luôn rất khó chịu với cái chân trái khéo léo và xoay trở tốc độ trong phạm vi hẹp.

Theo trưởng đoàn Trần Anh Tú, đội tuyển Futsal Việt Nam không có gì sợ hãi ở lần đầu tiên dự giải đẳng cấp thế giới. Ông phân tích: “Trong số 24 đội giành vé tới Colombia, đội tuyển Việt Nam bị đánh giá yếu nhất. Tuy nhiên, tôi đã nói với các cầu thủ rằng đừng bao giờ sợ hãi. Không ai nghĩ chúng ta vượt qua Nhật Bản giành vé tới World Cup thì các bạn hãy tự tin thể hiện khát vọng chinh phục trong từng thử thách”.

Đội tuyển Futsal Việt Nam thoải mái và tự tin trước các trận đánh lớn ở vòng chung kết Futsal thế giới 2016. Ảnh: QUANG THẮNG

Đánh giá về đối thủ của đội tuyển Futsal Việt Nam trong trận ra quân tại bảng C, HLV Bruno tái khẳng định Guatemala là đội bóng mạnh. Họ được dẫn dắt bởi HLV tài ba cũng người Tây Ban Nha Tomas de Dios Lopez và đang thể hiện phong độ rất tốt.

Trong đội hình của Guatemala có sự hiện diện của nhiều cầu thủ xuất sắc như cựu binh Edgar, Miguel Santizo, Carlos Merida cũng như những tài năng trẻ đang lên như Roberto Alvarado, Jonatan Arevalo…

“Chúng tôi đã tìm hiểu và phân tích kỹ lưỡng về đội bóng này. Tuy nhiên giữa lý thuyết và thực tế còn rất nhiều khoảng cách” - HLV Bruno phân tích - “Tôi hy vọng các học trò sẽ thực hiện tốt đấu pháp đề ra, duy trì tinh thần hứng khởi và sự tập trung cao độ để giành được kết quả như mong đợi trong trận đấu tới”.

Trận đấu giữa đội tuyển Futsal Việt Nam và Guatemala ở lượt trận đầu tiên bảng C diễn ra vào lúc 6 giờ ngày 12-9 (giờ Việt Nam) tại Nhà thi đấu Coliseo el Pueblo. Trận đấu này được truyền hình trực tiếp trên kênh K+PM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm