Futsal Việt Nam đến UAE và hành trình săn vé World Cup

Tối 15-5, đội tuyển futsal Việt Nam (VN) từ sân bay Tân Sơn Nhất đã có chuyến bay dài. Đến sáng 16-5, toàn đội đã có mặt tại UAE bắt đầu hành trình săn vé World Cup.

Ba đội futsal hàng đầu châu Á theo bảng xếp hạng FIFA là Iran, Nhật và Uzbekistan đã có vé dự vòng chung kết. Bốn đội xếp từ hạng tư đến bảy của futsal châu Á gồm Thái Lan, VN, Iraq và Lebanon sẽ tranh hai suất còn lại dự World Cup 2021 tại Lithuania vào cuối tháng 9.

Futsal Việt Nam với mục tiêu lập lại kỳ tích dự World Cup. Ảnh: QUANG THẮNG

Tại UAE, đội tuyển futsal VN sẽ chạm trán với Lebanon, còn Thái Lan gặp Iraq qua hai lượt trận đi ngày 23-5 và lượt về ngày 25-5 tại Nhà thi đấu Khorfakkan ở TP Dubai.

Dù là đá sân trung lập nhưng AFC vẫn sắp xếp theo kiểu sân nhà - sân khách, với trận lượt đi VN - Lebanon ngày 23-5 thì VN là chủ nhà và lượt về ngày 25-5 thì Lebanon là chủ nhà. Cả hai trận trên đều diễn ra lúc 19 giờ UAE (tức 22 giờ VN) và với quy định sân nhà - sân khách như trên thì việc tính chỉ số phụ cũng dựa vào yếu tố sân nhà - sân khách.

Hôm nay (17-5), đội tuyển futsal VN sẽ có trận giao hữu với Iraq. Sau trận này, HLV Phạm Minh Giang sẽ gút danh sách 14 cầu thủ chính thức đăng ký dự giải.

Cho đến nay, AFC cũng như kênh truyền hình FOX Sports chưa thông báo lịch truyền hình trực tiếp hay livestream. Tuy nhiên, dưới mọi hình thức, hy vọng sẽ có trực tiếp trận đấu dưới dạng xem tivi hoặc qua các trang mạng xã hội chuyên về futsal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm