Futsal Việt Nam cầm hòa Hà Lan

Cuộc đối đầu diễn ra gay cấn ngay từ những phút đầu với tốc độ cao và hấp dẫn với màn đôi công bắn phá cầu môn lẫn nhau. Đáng tiếc là Trọng Luân bỏ qua cơ hội đầu tiên khi sút trúng thủ môn đội bạn. Từ nửa hiệp 1, Hà Lan dần kiểm soát thế trận và sau hai cú sút bật xà ngang, Said Bouszambou đã ghi bàn mở điểm.

Sang hiệp 2, đội tuyển Futsal Việt Nam chơi khởi sắc hơn và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng sự xuất thần của thủ môn Hà Lan đã hóa giải đi tất cả. Bất ngờ ở phút 26, Trọng Luân đi bóng nhuần nhuyễn và chuyền như đặt cho Quốc Nam san bằng 1-1 trong sự ngỡ ngàng của đội bạn.

Futsal Việt Nam xuất sắc thủ hòa Hà Lan 2-2. Ảnh: ANH NHẬT

Vẫn là Trọng Luân và sau đó Minh Trí suýt nữa ghi bàn dẫn trước với những thời cơ mười mươi. Gần như ngay lập tức, các tuyển thủ Việt Nam trả giá sau một pha phản công nhanh, Lahcen ghi bàn nâng tỉ số 2-1. Ở thế không còn gì để mất, các cầu thủ Việt Nam tấn công ào ạt buộc đối thủ phạm sai lầm. Phút 35, Mats Velseboer bị thẻ đỏ khi ngăn cản pha dứt điểm của Xuân Du. Chơi hơn người và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, cuối cùng Đức Hòa gỡ hòa 2-2 thật kịch tính.

Với 4 điểm sau ba trận, đội tuyển Futsal Việt Nam đứng hạng ba, sau nhà vô địch Croatia và đội hạng nhì Hà Lan, xếp trên chủ nhà Trung Quốc. Từ cuộc cọ xát quý giá, Futsal Việt Nam cho thấy sự tiến bộ rõ nét trong các bài tấn công và đặc biệt xóa bỏ tâm lý tự ti trước các đối thủ đẳng cấp như Croatia hay Hà Lan. Duy có điều cầu thủ Việt Nam thiếu sự ổn định trong lối chơi khi gặp các đội không mạnh, như ở trận thắng Trung Quốc 4-3 với thế trận áp đảo nhưng vẫn phải lội dòng nước ngược vất vả.

Ngày 23-10, đội tuyển Futsal Việt Nam về nước chuẩn bị tham dự giải vô địch Đông Nam Á, đồng thời là vòng loại vô địch châu Á 2018 khai mạc vào ngày 26-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm