FIFA khen Công Phượng trên trang chủ

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Ảnh: FIFA

Công Phượng lên trang chủ FIFA

Là tiền đạo tạo ra mối nguy hiểm thường trực của Những chú Rồng vàng, anh ấy nổi lên từ đội U-23, từng ghi bàn vào lưới Iraq, rồi sau đó là Jordan để giúp Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên ở vòng knock-out Asian Cup.

Những lời giới thiệu trang trọng trên được nói về tiền đạo Việt Nam – Nguyễn Công Phượng, cầu thủ vừa gia nhập CLB Incheon Utd Hàn Quốc được cơ quan chủ quản bóng đá thế giới giới thiệu trên trang chủ FIFA khi đưa ra những đánh giá về các ngôi sao vừa tỏa sáng tại đấu trường Asian Cup 2019.

Trước đó, tiền đạo này đến Incheon Utd đầu quân theo hợp đồng cho mượn một năm của HA Gia Lai. Tại đấu trường K-League Classic, Công Phượng sẽ mặc áo số 23. Sự kiện ra mắt ngày 14-2 của Công Phương dành được sự quan tâm đặc biệt từ FIFA.

Trong bài tổng kết về Asian Cup, FIFA cũng hết lời ca ngợi những thành công gần đây của bóng đá Việt Nam. FIFA đánh giá cao kỹ, chiến thuật của “Những chú rồng vàng” được HLV Park Hang-seo gầy dựng suốt một năm gắn bó. Đặc biệt nhất là kỳ tích đưa bóng đá trẻ Việt Nam đoạt ngôi Á quân tại U-23 châu Á.

Cựu cầu thủ U-20 Mỹ Victor Mansaray cập bến Becamex Bình Dương.

Becamex Bình Dương chiêu mộ cựu tuyển thủ U-20 Mỹ

Đội bóng miền Đông vừa hoàn tất thương vụ đưa tiền đạo Victor Mansaray về sân Gò Đậu. Tuy nhiên do gấp gáp và chưa biết khả năng của Victor nên hợp đồng ký với cầu thủ Mỹ có hiệu lực đến hết giai đoạn một V-League 2019.

Tân binh Becamex Bình Dương trưởng thành từ lò đào tạo Seattle Sounder FC – đội bóng thi đấu giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Hiện anh khoác áo đội bóng Charleston Battery thi đấu giải hạng nhì của Mỹ. Nhưng hiệu suất ghi bàn của tiền đạo này không cao, ghi hai bàn trong 18 lần anh xuất hiện trên sân.

Mùa giải 2019, Becamex Bình Dương tham dự ba đấu trường, đặc biệt ở AFC Cup cho phép đăng ký bốn ngoại binh bao gồm một cầu thủ gốc Á. Ngoài Veniamin Shumaeyko (Kyrgyzstan), Ali Rabo, Koulibaly (Burkina Faso) và Wander Luiz (Brazil), Victor Mansaray là ngoại binh thứ tư trong đội hình HLV Trần Minh Chiến.

Lukaku (phải) không còn là công thần M.U dưới thời HLV Solskjaer. Ảnh: AP

Cầu thủ 75 triệu bảng Lukaku nhiều khả năng bị đẩy khỏi Old Trafford

Sau triều đại Jose Mourinho, tiền đạo người Bỉ Lukaku không được Solskjaer trọng dụng. Khả năng anh sẽ được bán để M.U mua sắm hai chân sút Dybala và Icardi đến từ Juventus và Inter Milan.

Hiện tại, Solskjaer luôn tin dùng Rashford trên hàng công M.U. Thế nên phong độ Lukaku không còn được như xưa. Lukaku chưa khai hỏa suốt bảy trận gần đây trong màu áo quỷ đỏ.

Số phận của Dybala tại Juventus cũng chẳng khá hơn. Anh mất suất đá chính từ khi Ronaldo xuất hiện và liên tục tỏa sáng. Mối quan hệ của Icardi với Inter còn tệ hại hơn khi anh vừa mất băng đội trưởng, và không được đăng ký danh sách Inter dự tranh vòng 1/16 Europa League.

Báo chí Anh tiết lộ, M.U đã sẵn sàng bán đi tiền đạo 75 triệu bảng Lukaku. Và Dybala và Icardi là một trong hai tiền đạo ngôi sao được ông chủ sân Old Trafford nhắm tới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm