FIFA dỡ án phạt, Indonesia xử quan tham

Ông La Nyalla Mattalitti, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) đến thời điểm bóng đá Indonesia bị FIFA trừng phạt hồi tháng 6 năm ngoái, đã lợi dụng quyền lực để làm ăn phi pháp. Hai tháng qua, ông lẩn trốn tại Malaysia trong khi phía Singapore không cho phép ông tị nạn và gửi trả về Indonesia.

Khi tại vị chủ tịch PSSI, ông La Nyalla có nhiều phi vụ làm ăn riêng và nhận số tiền gần 1 triệu USD từ Văn phòng Thương mại Java. Số tiền này bị cho là tham nhũng. Khi Singapore trục xuất ông mới biết visa du lịch đã quá hạn ba tuần. Ông năn nỉ nhưng Singapore không chấp nhận cho tị nạn. Cùng lúc đó, Bộ Tư pháp Indonesia đề nghị phía Singapore trả La Nyalla về Indonesia.

Cựu Chủ tịch LĐBĐ Indonesia La Nyalla Mattalitti. Ảnh: AFP

Ông La Nyalla khi còn tại chức đã tư túi trong lúc bóng đá Indonesia có nhiều phe phái làm chao đảo. Ông có thói quen “bảo kê” cho các CLB giàu có để được hưởng lại quả và làm ăn riêng với nhiều phi vụ thương mại thiếu trong sáng. La Nyalla bị tố cáo nhiều vì các vụ tham nhũng buộc Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia can thiệp mạnh và nhà nước Indonesia chấp nhận FIFA trừng phạt nền bóng đá của họ.

Cho nên khi FIFA vừa dỡ bỏ cấm vận thì lập tức các cơ quan chức năng Indonesia vào cuộc điều tra ông La Nyalla và các thế lực đứng đằng sau lũng đoạn nền bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm