FIFA chia 2,7 tỉ USD cho các thành viên

Theo tính toán, có giải vô địch quốc gia sẽ nhận được cả chục triệu USD nếu có những hồ sơ chứng minh được những khó khăn thực tại vì dịch COVID-19.

Trước mắt, FIFA sẽ rà soát và xem xét những giải vô địch quốc gia nào và LĐBĐ quốc gia nào gặp nhiều khó khăn. Từ đó FIFA sẽ hỗ trợ tài chính cho các giải nội địa ở các quốc gia, tức giải vô địch quốc gia gặp những khó khăn không thể tháo gỡ và thiếu nguồn tài chính.

Một phát ngôn viên của FIFA cho biết: “Dịch COVID-19 là một vấn đề không thể tiên liệu được, nhiều cơ quan, tổ chức bóng đá, cầu thủ bóng đá cả nam lẫn nữ gặp những khó khăn khi bóng đá hoãn vô thời hạn ở những nước đang gặp khó khăn về kinh tế. Từ đó, FIFA có trách nhiệm chia sẻ với những khó khăn của các liên đoàn thành viên để cứu giúp các quốc gia vượt qua được trong cơn đại dịch này”.

Gói tiền 2,7 tỉ USD được FIFA nhấn mạnh là nguồn quỹ dự trữ mà tổ chức này dùng để hỗ trợ tài chính cho các thành viên khi cần thiết.

FIFA cho biết sẽ tư vấn cho các LĐBĐ quốc gia thành viên, các liên đoàn châu lục và khu vực để có cách tốt nhất giải ngân gói trợ giúp này.

FIFA có 208 LĐBĐ quốc gia thành viên và sáu liên đoàn châu lục, khu vực. Tính trung bình gói hỗ trợ không phải là ít nếu bình quân từng giải vô địch quốc gia có thể được hỗ trợ gần hàng chục triệu USD. Đó chỉ là phép tính bình quân mà thôi. Vì có thể có những liên đoàn nhận được hỗ trợ nhiều hơn mức trung bình này và cũng có thể ít hơn tùy theo cấp độ khó khăn và hồ sơ mà FIFA thụ lý…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm