FIFA 'bật đèn xanh' cho Đặng Văn Lâm sang Nhật

Theo tờ Siam Sport (Thái Lan), cơ quan quản lý bóng đá thế giới đã tiếp nhận hồ sơ khởi kiện Văn Lâm từ CLB Muang Thong United, và chờ tổ công tác điều tra sai phạm của cầu thủ lẫn đơn vị quản lý.

Thủ môn Đặng Văn Lâm trong màu áo CLB Muang Thong United. ẢNH: MTU

Cùng với động thái “bật đèn xanh”, FIFA cũng đảm bảo trường hợp của Văn Lâm sẽ được quyết định công bằng khi vụ kiện kết thúc. Hiện nhiều nguồn tin đều xác nhận, các bên liên quan không xúc tiến việc thương lượng, vì các tài liệu được đệ trình đều chống lại các bên liên quan gồm các cầu thủ, người đại diện kể cả CLB mới của Văn Lâm, Cerezo Osaka.

Bất đồng giữa thủ môn đội tuyển Việt Nam với đơn vị chủ quản SCG Muang Thong United nảy sinh khi Văn Lâm liên tục bị xếp ngồi dự bị. Cùng với yêu cầu hủy hợp đồng, Văn Lâm cũng cho biết lương của anh đã bị giảm trong thời điểm COVID-19. Tất cả dẫn đến tiến trình Muang Thong United khởi kiện Đặng Văn Lâm đến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và FIFA. Đơn khởi kiện hiện đang trong quá trình xem xét.

Liên tục ngồi dự bị khiến thủ môn đội tuyển Việt Nam không còn thiết tha gắn bó với CLB của Thái Lan. ẢNH: MTU

Theo truyền thông Thái Lan đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản đã thay mặt CLB Cerezo Osaka xin giấy chuyển nhượng hai lần cho Văn Lâm từ FAT. Cerezo Osaka là một đội bóng nổi tiếng ở J-League đang cần cầu thủ nên FIFA đã quyết định cấp ITC tạm thời cho Đặng Văn Lâm đồng thời khẳng định, việc này không liên quan và không ảnh hưởng đến cuộc điều tra Muang Thong United khởi kiện lên FIFA.

Giám đốc SCG Muang Thong United, ông Ronarit Suwacha khẳng định với Siam Sport: “Điều chúng tôi cần làm bây giờ là thay đổi quyết định của FIFA đã ban hành. Trước đó, FAT thông báo với chúng tôi Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản đã liên hệ để xin ITC. Lần đầu tiên, chúng tôi đã từ chối. Nhưng lần thứ hai chúng tôi hỏi lại thì họ không biết.

Không được bắt chính, Văn Lâm sẽ không đảm bảo được phong độ nếu anh được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển. ẢNH: MTU

Hãy nên biết rằng, FIFA đã chấp thuận biện pháp bảo vệ tạm thời cho cầu thủ chuyển đi trong khi CLB vẫn còn tranh chấp với cầu thủ và người đại diện. Chúng tôi một lần nữa xin xác nhận rằng, chúng tôi từ chối việc chuyển nhượng”.

Được biết, CLB Muang Thong United đã đệ đơn kiện Đặng Văn Lâm, người đại diện và câu lạc bộ mà Văn Lâm có thể đầu quân đòi bồi thường thiệt hại vì đã vi phạm hợp đồng trái pháp luật. Ronarit nhấn mạnh: “Chúng tôi tin cuối cùng CLB sẽ nhận được một phán quyết rõ ràng và công bằng bởi nhóm điều tra của FIFA”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm