Federer vào tứ kết bằng chiến thắng thuyết phục

Federer vào tứ kết bằng chiến thắng thuyết phục ảnh 1

Lopez ức chế cắn vợt sau một pha đánh vội vã.

Trong 9 lần đối đầu trước, Lopez chưa bao giờ thắng Federer. Tuy chơi thực sự tốt trong cuộc tái ngộ nhưng tay vợt người Tây Ban Nha vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm.

Federer đạt hiệu quả giao bóng rất cao trong cuộc đối đầu thứ 10, riêng set đầu có 9 cú ace. Ở game thứ 10, tay vợt người Thụy Sĩ có cơ hội ăn set-point nhờ cú vô lê rúc lưới của Lopez, nhưng các pha giao bóng sau đó đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha thoát hiểm. Federer phải chờ đến game thứ hai mới dứt điểm được set đầu với tỷ số 7-5.

Set thứ hai có diễn biễn tương tự, trong đó Federer thắng thế thấy rõ qua các pha giao bóng uy lực. Bước ngoặt dẫn đến chiến thắng cho tay vợt số ba thế giới diễn ra ở game thứ tám, khi tỷ số đang là 30-30. Lopez phạm hai sai lầm liên tiếp tạo điều kiện cho đối thủ ăn break.

Tay vợt người Tây Ban Nha chịu thất bại nay trong game tiếp theo nhưng kịp để lại dấu ấn đẹp với pha giao trả ngoạn mục nhất từ đầu giải. Tình huống khởi đầu từ một cú đánh trả tinh tế của Federer sau khi Lopez lốp bóng về cuối sân. Hai ta vợt sau đó liên tục vô lê cho đến khi Lopez đánh rúc lưới.

Ở tứ kết Federer sẽ gặp Mikhail Youzhny, người mới thắng hạt giống số sáu Mardy Fish 6-2, 7-6(0). Trong 11 lần đối đầu trước, “tàu tốc hành” chưa bao giờ thua Youzhny.

Nếu tiếp tục giành chiến thắng, Federer có thể gặp Juan Martin Del Potro ở bán kết. Trong hai trận tứ kết Australia mở rộng và chung kết Rotterdam mở rộng tháng trước, tay vợt 23 tuổi này đều thua Federer.

Sau khi thắng Andrey Golubev 6-4, 6-2, Del Potro sẽ tranh vé tứ kết với hạt giống số bốn Jo-Wilfried Tsonga, người mới thắng Lukas Rosol 6-3, 6-4. Không giống Youzhny và Del Potro, Tsonga là đối thủ kỵ giơ với Federer.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm