Federer và Nadal khởi đầu thuận lợi ở Australia Mở rộng

Federer và Nadal khởi đầu thuận lợi ở Australia Mở rộng ảnh 1

Federer.

Để Alexander Kudryavtsev gây khó dễ trong set đầu tiên, nhưng trong phần còn lại của trận đấu Roger Federer đã nhanh chóng “lập lại trật tự” để giành chiến thắng với tỷ số 7-5, 6-2, 6-2.

Tương tự như Federer, ở vòng đấu đầu tiên Rafael Nadal cũng chỉ phải gặp một đối thủ đấu loại (vốn dành cho những tay vợt hạng thấp, phải đấu sơ loại mới được thi đấu chính thức từ vòng một).

Bởi vậy, phải quấn băng bảo vệ đầu gối nhưng “ông vua sân đất nện” đã không gặp nhiều khó khăn trên đường giành chiến thắng 6-4, 6-1, 6-1 trước Alex Kuznetsov – chỉ xếp hạng 167 thế giới.

Trong trận đấu kéo dài chỉ một tiếng 46 phút, Nadal giành được tổng cộng 6 break.

Vòng hai, Nadal sẽ đối đầu Tommy Haas.

Ở nội dung dành cho nữ, đương kim vô địch Kim Clijsters và hạt giống số một Caroline Wozniacki cũng có được chiến thắng dễ dàng.

Federer và Nadal khởi đầu thuận lợi ở Australia Mở rộng ảnh 2

Wozniacki đang cố gắng tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên.

Wozniacki cho thấy chấn thương cổ tay ở giải đấu khởi động trước đó ít ngày đã không ảnh hưởng nhiều đến phong độ của cô. Tay vợt nữ số một thế giới đã giành chiến thắng 6-2, 6-1 trước Anastasia Rodionova.

Trong khi đó, Clijsters khuất phục Maria Joao Koehler – tay vợt phải đấu loại mới được thi đấu chính thức – với tỷ số 7-5, 6-1.

Á quân mùa trước Li Na cũng thẳng tiến vào vòng hai, sau khi dễ dàng giành chiến thắng 6-3, 6-1 trước Ksenia Pervak. Tại giải năm nay, tay vợt người Trung Quốc được xếp hạng hạt giống số 5.

Agnieszka Radwanska, tay vợt đang đứng trước cơ hội tiến chiếm ngôi hậu của Wozniacki, phải tốn khá nhiều công sức với có thể buộc Bethanie Mattek-Sands phải gác vợt. Radwanska giành chiến thắng 6-7 (10-12), 6-4, 6-2 trong trận đấu kéo dài 3 tiếng.

Bất ngờ lớn nhất là việc tay vợt hạt giống số 19 Flavia Pennetta đã sớm phải chia tay giải đấu sau khi để thua Nina Bratchikova với tỷ số 6-3, 1-6, 6-2.

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm