Federer và Murray khởi đầu suôn sẻ

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của 17.000 khán giả nhà, Murray sớm ghi được điểm break ở game thứ 2 bằng một cú bạt thuận tay dọc biên chuẩn xác. Không còn dấu hiệu nào cho thấy tay vợt người Scotland mới chỉ trở lại sau chấn thương cổ tay từng khiến anh nghỉ thi đấu 7 tuần.

Del Potro buộc xin tạm dừng trận đấu ở game thứ 3 vì bị chảy máu cam. Tận dụng lúc đối thủ chưa kịp bắt nhịp, Murray nhanh chóng vượt lên dẫn 5-0. Lúc này, tay vợt người Argentina mới chợt bừng tỉnh, ghi được một điểm break rồi rút ngắn tỷ số xuống 3-5. Ở điểm set-point thứ 7, tay vợt nước chủ nhà đã giành phần thắng set thứ nhất.

Diễn biến trên sân đổi chiều trong set hai. Đến lượt Del Potro liên tiếp thực hiện thành công những cú bạt thuận tay trước khi vượt lên dẫn 3-0. Lợi thế dẫn điểm được Del Potro duy trì cho đến hết set đấu. Tay vợt 21 tuổi đến từ Nam Mỹ làm người ta liên tưởng đến hình ảnh của anh tại Mỹ mở rộng 2009, nơi anh đã xuất sắc vượt qua Federer trong trận chung kết.



Federer và Murray khởi đầu suôn sẻ ảnh 1
Murray nhọc nhằn vượt qua Del Potro. (AP)

Set 3 lặp lại kịch bản của set thứ nhất, bởi Murray thêm một lần ghi được điểm break ở game thứ 2. Nỗ lực bám đuổi tỷ số của Del Potro sụp đổ với việc anh để mất thêm một điểm break ở game thứ 8, đành chịu gác vợt sau 2 giờ 15 phút.

Ở trận đấu thứ hai, Federer xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Fernando Verdasco với tỷ số 4-6, 7-5, 6-1. “Tàu tốc hành” bất ngờ chịu thua set thứ nhất và tưởng như phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp của mình trước đối thủ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, anh đã chơi bùng nổ đúng lúc để thắng sát nút set 2 và nhanh chóng kết thúc thắng lợi set 3.

Federer và Murray khởi đầu suôn sẻ ảnh 2
Verdasco suýt tạo nên cơn địa chấn tại London. (AP)

Federer nhập cuộc không tốt và chịu mất điểm break ngay ở game đầu tiên. 16 lỗi đánh hỏng giải thích vì sai tay vợt số 1 thế giới chịu thua set thứ nhất. Set 2 là màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng với phần thắng các game luôn thuộc về tay vợt cầm giao bóng cho đến game thứ 11.

Verdasco thực hiện một cú tâng bóng qua đầu, nhưng bị Federer bắt bài. Tay vợt 28 tuổi người Thụy Sỹ ghi điểm break quan trọng vượt lên dẫn 6-5 trước khi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Set 3 là màn trình diễn ngoạn mục của “Tàu tốc hành”. Những cú đánh trả giao bóng hiểm hóc cộng với những pha bạt phải sở trường đã giúp Federer nhanh chóng ghi được thêm 2 điểm break. Trận đấu kết thúc sau một cú đánh ra ngoài của Verdasco.

Theo Hoàng Hiệp (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm