Federer và Murray chính thức ghi tên vào bán kết

Federer và Murray chính thức ghi tên vào bán kết ảnh 1
Roger Federer và Andy Murray. (Nguồn: AP)
Trước khi bước vào hai trận đấu cuối cùng của bảng B, tay vợt số 2 thế giới đang có được phong độ thi đấu rất ổn định, hơn nữa anh chỉ cần giành một set thắng là đã đủ ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo với tư cách đầu bảng.

Chính vì thế, khi gặp lại đối thủ khá quen thuộc trong năm 2010 Robin Soderling, Roger Federer đã lại một lần nữa gieo thêm nỗi buồn cho tay vợt người Thụy Điển khi anh nhẹ nhàng giành chiến thắng sau hai set với tỷ số 7-6, 6-3.

Bước set vào set đấu đầu tiên, "tàu tốc hành" đã sớm có được điểm break để vươn lên dẫn trước, nhưng ngay sau đó Soderling đã thi đấu kiên cường để giành lại điểm break và buộc đối phương phải bước vào loạt tie-break.

Trong loạt tie-break, hai tay vợt thi đấu khá cân bằng khi giành nhau từng điểm nhưng với bản lĩnh thi đấu cùng những cú trả bóng hoàn hảo, Federer đã hạ gục Soderling với tỷ số 7-5 qua đó giành chiến thắng7-6 trong set một.

Bước sang set thứ hai, tay vợt người Thụy Điển dù đã rất quyết tâm thi đấu nhưng những gì mà anh có thể làm được là giành được ba game thắng song lại để mất điểm break đáng tiếc, trước khi để thua với tỷ số 3-6.

Với kết quả chung cuộc 7-6, 6-3, Federer không chỉ chính thức ghi tên mình vào bán kết ATP World Tour Finals 2010 với tư cách đầu bảng mà còn nâng số trận thắng của anh lên con số 15 trong 16 lần đối đầu với Soderling, còn tay vợt người Thụy Điển thì đã phải nói lời chia tay giải đấu.

Cùng Federer, Andy Murray cũng đã giành quyền lọt vào bán kết sau khi dễ dàng đè bẹp tay vợt yếu nhất bảng đấu David Ferrer sau hai set với cùng tỷ số 6-2.

Giành quyền vào bán kết, tay vợt nước chủ nhà có thể sẽ phải đối mặt với Rafael Nadal - tay vợt nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng cả ba trận ở bảng A, ở trận đấu tiếp theo của mình./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm