Federer từ chối Rogers Cup vì... vợ sinh đôi

"Tàu tốc hành" đã từng sợ rằng Mirka Vavrinec sẽ trở dạ ngay trong trận chung kết Wimbledon diễn ra hồi đầu tháng, nhưng rất may điều đó không xảy ra và anh vững tâm đánh bại Roddick để đòi lại ngôi số 1 thế giới, đồng thời trở thành tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại.

Federer dự tính huỷ Rogers Cup để dành thời gian cho vợ con
Federer dự tính huỷ Rogers Cup để dành thời gian cho vợ con

Kể từ sau chiến thắng trên sân cỏ nước Anh đến nay, Federer không tham dự bất cứ một giải đấu nào để dành hết thời gian chăm sóc vợ.

Đó cũng chính là lý do anh tuyên bố có thể sẽ bỏ qua luôn Rogers Cup danh giá (tổng giá trị giải thưởng lên đến 3 triệu USD), khởi tranh từ ngày 8/8 tại Montreal (Canada).

BTC Rogers Cup đang tìm mọi cách để thuyết phục Federer ghi danh, kể cả việc dời lịch thi đấu cho anh muộn nhất là đến ngày 12/8, nếu Federer có yêu cầu. Mặc dù vậy, Federer mới chỉ đưa ra thông điệp chính thức rằng anh sẽ có mặt ở Cincinnati Masters - giải đấu diễn ra sau khi Montreal Master kết thúc.

Tất nhiên là Federer không thể vùi đầu vào công việc gia đình quá lâu, bởi anh còn phải chuẩn bị cho US Open - Grand Slam cuối cùng của năm sẽ tổ chức vào ngày 31/8. Đó là giải đấu mà chắc chắn Nadal sẽ xuất hiện để đòi lại vị trí số 1 thế giới.

Nadal đang trong quá trình hồi phục chấn thương và BTC Rogers Cup hy vọng "Vua đấu bò" sẽ có thể thi đấu được tại Montreal để lấp vào chỗ trống mà Federer để lại.

Trong gần 1 tháng qua, khi cả Federer và Nadal cùng im hơi lặng tiếng, các tay vợt nhóm sau đã có cơ hội thể hiện sức mạnh.

"Hiện tượng" Soderling vô địch Catella Open tổ chức ngay trên quê hương Thuỵ Điển, còn Jeremy Chardy thắng giải Mercedes Cup (Đức). Cùng thời điểm này, một giải đấu cũng nằm trong hệ thống Master là Hamburg (Đức) đang diễn ra.

Theo Anh Đức tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm