Federer: "Tôi vẫn có thể giành lại ngôi số 1"

Federer: "Tôi vẫn có thể giành lại ngôi số 1" ảnh 1

Federer vẫn tin sẽ giành lại ngôi số 1 thế giới - Ảnh Getty

Đã sắp 2 năm kể từ khi Federer chấm dứt cơn khát danh hiệu ở Roland Garros bằng ngôi quán quân năm 2009. Chưa khi nào tay vợt Thụy Sĩ chuẩn bị bước vào một giải Grand Slam mà phải đối mặt với nhiều hoài nghi về động lực thi đấu, khát khao chiến thắng cũng như cơ hội thực tế để trở lại đỉnh cao của anh như bây giờ.

Danh hiệu quán quân Australia mở rộng 2010 là chức vô địch Grand Slam gần nhất mà tay vợt Thụy Sĩ giành được. Tiếp nối chiến thắng ấy là chuỗi thất bại ở 4 giải lớn sau đó. Thậm chí Roger còn không một lần vào tới chung kết của 4 giải Grand Slam gần nhất sau khi anh lên ngôi ở Australia mở rộng 2010.

Sự thăng hoa của Djokovic cùng sự hiện diện của Nadal khiến các nhà phân tích cho rằng sự nghiệp của Federer đang ở vào giai đoạn thoái trào. Nhận định đó được củng cố thêm bởi con số thống kê rằng "Tàu tốc hành" không biết đến chiến thắng trong 3 cuộc đối đầu gần nhất giữa anh với Djokovic, cũng như giữa anh với Nadal.

Suốt từ đầu năm 2011 tới nay, gần như Federer tham gia giải nào là thất bại giải đó, bất kể là trên mặt sân cứng hay sân đất nện. Anh bị Djokovic vượt qua ở bán kết Australia mở rộng, chung kết Dubai mở rộng và bán kết Indian Wells. Anh gục ngã trước Nadal ở bán kết Miami mở rộng, bán kết Madrid Masters 1000. Anh thúc thủ trước Melzer ở tứ kết Monte Carlo mở rộng và trước Gasquet ở vòng 3 Roma Masters 1000.  Tóm lại là Federer thất bại toàn tập.

Tuy thế, Federer vẫn tỏ ra lạc quan và nhìn nhận vấn đề một cách tích cực. Ít nhất những gì anh nói cho thấy điều đó. Nhà vô địch Grand Slam 16 lần trong lịch sử bảo rằng việc anh bị loại sớm ở giải Roma Masters 1000 vừa rồi lại hóa hay. "Tôi cảm thấy rất tốt lúc này. Tôi sẽ có nhiều thời gian tập luyện khi tham dự Roland Garros. Cũng như mấy năm qua, kế hoạch của tôi vẫn không có gì thay đổi. Chỉ có điều lần này tôi sẽ có thêm vài ngày để tập luyện".

Và Federer khẳng định mục tiêu của anh vẫn không có gì thay đổi. "Trở lại ngôi số 1 thế giới là điều quan trọng với tôi. Đó là mục tiêu tôi đặt ra cho mình và mục tiêu này là hoàn toàn khả năng. Cơ hội trở lại vị trí số 1 của tôi là rất thực tế".

Bất chấp việc Nadal vẫn đang chiếm ngôi số 1 thế giới, còn Djokovic đang chơi với phong độ bùng nổ và sức mạnh khủng khiếp, Federer tự tin cho rằng anh đang tiến gần hơn tới những đối thủ mà trước đó anh từng đánh bại: "Nadal và Djokovic đang chơi tốt hơn tôi và những tay vợt khác. Novak đã giành chiến thắng ở rất nhiều giải đấu. Rafa cũng vậy. Nhưng tôi đang tiến gần họ hơn. Tôi không thay đổi nhiều so với thời còn giữ ngôi số 1 và vẫn cảm thấy lạc quan hơn bao giờ hết".

Theo HT Tổng hợp (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm