Federer tiết lộ “bí kíp” hồi sinh thần kỳ

Federer tiết lộ “bí kíp” hồi sinh thần kỳ ảnh 1

Federer hồi sinh thần kỳ trong tháng 11/2011 - Ảnh Getty

Từ chỗ chỉ thắng được duy nhất giải Doha mở rộng hồi đầu năm, thất bại toàn tập ở các giải Grand Slam và trải qua 10 tháng ròng không một lần nâng cúp, Roger đã “tốc hành” trở lại trong tháng 11 và thắng tới 3 giải liền là Basel mở rộng, Paris Masters 1000 và ATP World Tour Finals. Tay vợt Thụy Sĩ kết thúc tháng 11 này với chuỗi 17 trận thắng kèm vị trí số 3 thế giới của ATP.

Câu hỏi đặt ra là làm sao mà Roger lại phục sinh thần kỳ như vậy, với nguồn năng lượng dồi dào, những cú vụt đẳng cấp và sự hứng khởi được tìm lại như những ngày tháng đỉnh cao.

“Tôi nghĩ vấn đề nằm ở tinh thần. Đôi khi đối thủ chơi hay hơn bạn. Tsonga chơi tốt hơn tôi ở Wimbledon. Có thể là không nhiều nhưng đủ để anh ấy đánh bại tôi. Nadal trong trận CK Roland Garros cũng vậy. Rồi đến Nole ở bán kết Mỹ mở rộng. Nhưng tôi cảm thấy khi thất bại xảy ra quá thường xuyên thì tôi phải tự hỏi mình xem liệu có phải tôi đã mắc sai lầm gì không. Tôi nghĩ là bây giờ thì tinh thần của tôi rất tốt. Đó là nhờ tôi đã dành hẳn 6 tuần nghỉ ngơi, để suy nghĩ thấu đáo mọi vấn đề và có được trạng thái tinh thần tốt nhất".

"Tôi không có ý đánh giá thấp hay đánh giá cao yếu tố tinh thần trong một trận đấu tennis nhưng có những lúc bạn cố gắng giữ cho mình những suy nghĩ tích cực, những cảm giác tích cực khi bạn bước ra sân. Có điều, không phải lúc nào bạn cũng làm được. Trong một số thời điểm, sự thiếu tự tin vào bản thân trở nên quá lớn đến mức bạn không thể kiểm soát được nó. Nhưng tôi đã không gặp phải vấn đề đó trong tháng 11/2011 này sau 6 tuần – không – tennis”, tay vợt Thụy Sĩ nói trên tờ Independent.

Như vậy là đã rõ ràng, khoảng thời gian không cầm vợt quý giá đó đã giúp Roger “nạp pin” trở lại, mạnh mẽ và đầy sảng khoái trên sân đấu. Chỉ còn chưa đầy 7 tuần là một vòng quay mới của banh nỉ thế giới lại bắt đầu khi Australia mở rộng 2012 khai màn. Vẫn chưa biết Djokovic và Nadal có hồi sinh vào thời điểm đó không còn Federer dường như đã lại sẵn sàng chinh phục những danh hiệu cao quý mới.

Theo HT (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm