Federer thua sốc ở tứ kết Pháp mở rộng 2013

Đây là lần thứ 5 tay vợt Thụy Sĩ không vào được bán kết một giải Grand Slam kể từ khi thua G. Kuerten ở vòng 3 Roland Garros năm 2004, lần này lại thua trắng 3 ván. Có người cho rằng Federer không mạnh trên mặt sân đất nện nhưng đừng quên đây mới là lần thứ 2 trong 9 năm, "tàu tốc hành" vắng mặt tại vòng bán kết Grand Slam trên mặt sân đất nện.

Federer thua sốc ở tứ kết Pháp mở rộng 2013 ảnh 1

Federer đuối sức nên không thể hiện được phong độ tốt nhất

Thất bại chóng vánh này kéo dài chuỗi trận sa sút của “tàu tốc hành” Thụy Sĩ khi anh chưa lần nào lọt vào đến chung kết một giải đấu kể từ đầu năm 2013.

Những chiến thắng trước đó cho thấy Federer vẫn còn những cú đánh đẳng cấp và đầy tinh tế. Nhưng trận đấu 5 ván trước Simon đã bào mòn sức chịu đựng của ngôi sao 32 tuổi, khiến anh không thể trụ lại được trong cuộc chiến thể lực với Tsonga trẻ, khỏe và di chuyển cực tốt trên mặt sân đất nện. Federer đánh dưới sức và phạm lỗi nhiều. Sốc nhất là tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam có những pha hỏng ăn khó tin, điển  hình là cú smash không qua lưới dù chỉ cách lưới chưa đầy 2 m!

Federer thua sốc ở tứ kết Pháp mở rộng 2013 ảnh 2

Federer lần thứ hai trong 9 năm vắng mặt tại vòng bán kết Pháp mở rộng

Tsonga từng xem cuộc lội ngược dòng trước Federer ở Wimbledon 2011 sau khi bị dẫn trước 2 ván là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp nhưng có vẻ trận thắng đêm 4-6 mới vang dội hơn, nhất là nó giúp tay vợt Pháp xóa được nỗi buồn dừng bước tại tứ kết Roland Garros năm ngoái. Ở giai đoạn này năm ngoái, Tsonga có đến 4 điểm kết liễu trận tứ kết nhưng không tận dụng, để Djokovic thắng ngược trên đường lần đầu đi thẳng vào trận chung kết.

Lần này, Tsonga không bỏ lỡ cơ hội giành quyền chơi trận bán kết đầu tiên tại Roland Garros. Anh là tay vợt thứ ba sau R. Nadal và N. Djokovic thắng Federer 3 ván trắng tại 1 giải Grand Slam, trong đó tay vợt Serbia lập thành tích này đến 3 lần!

Federer thua sốc ở tứ kết Pháp mở rộng 2013 ảnh 3

Tsonga lần đầu vào bán kết Grand Slam trên sân nhà

Đối thủ tranh vé vào chung kết với Tsonga sẽ là “chiến binh” D. Ferrer, người thắng đồng hương T. Robredo còn ấn tượng hơn: 6-2, 6-1, 6-1 trong 1 giờ 25 phút. Robredo hết hơi sau 3 chiến thắng ngược dòng liên tiếp, đều bị dẫn trước 2 ván!

Trận bán kết Tsonga – Ferrer hứa hẹn hấp dẫn vì cả hai tay vợt chưa thua ván nào kể từ đầu giải. Ferrer đứng trước cơ hội lớn giành quyền lần đầu vào chơi trận chung kết Grand Slam trong sự nghiệp. 
 
“Chân ngắn” Errani tranh bán kết với Serena

Nội dung đơn nữ cũng xác định được cặp bán kết đầu tiên khi Serena Williams thắng S. Kuznetsova 6-1, 3-6, 6-3, vào gặp đương kim á quân S. Errani. Tay vợt Ý tiếp tục chơi ấn tượng ở giải này sau cuộc lật đổ hạt giống số 4 A. Radwanska 6-4, 7-6.

Errani là một trong những hiện tượng của quần vợt nữ thế giới với đầy các cô gái cơ bắp khi tay vợt Ý chỉ cao 1,64 m. Trước khi thắng Radwanska, cô chưa từng đánh bại 1 tay vợt trong top 5.
Theo Trần Đoàn - Ảnh: REUTERS (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm