Federer thoát hiểm trong gang tấc

Federer thoát hiểm trong gang tấc ảnh 1
 Federer.
Một ngày sau thất bại chấn động của Nadal, khán giả London lại được chứng kiến một trận đấu kéo dài 5 set, trong đó tay vợt số 3 thế giới suýt để thua hạt giống số 29 người Pháp Julien Beneteau ở vòng 3. Benneteau là người gây bất ngờ cho Federer khi anh thắng liền hai set đầu tiên và buộc "tàu tốc hành" vất vả mới cân bằng được tỉ số trận đấu. Nhưng anh đã không làm nên được kỳ tích khi để thua 2-3 (6-4, 7-6, 2-6, 6-7, 1-6) và nhường suất vào vòng 4 cho tay vợt Thụy Sĩ.

Bước vào trận, Benneteau chơi rất tự tin. Anh không để cho Federer có cơ hội vượt lên để rồi thình lình tăng tốc ở những game cuối. Khi Federer tưởng Benneteau đã bung hết sức thì tay vợt người Pháp tạo được đột biến trong lối chơi.

Anh bắt đầu có những cú trả bóng hiểm hóc khiến Federer không kịp trở tay. Hóa giải được thế tấn công của Federer, Benneteau đã bẻ được một break của đối thủ và vượt lên giành chiến thắng ở set 1 với điểm số 6-4. Sang set 2, dù Federer cố gắng không để mất break nhưng lại thua đậm trong loạt tiebreak 3-7 và đứng trước nguy cơ bị loại.

Tay vợt Thụy Sĩ đã kịp vùng lên ở set 3 để thắng nhanh 6-2. Đỉnh điểm của trận đấu năm ở set 4 khi cả hai tranh giành quyết liệt phần thắng. Benneteau sẽ còn phải tiếc nuối sau trận này khi anh có 5 lần chỉ còn cách chiến thắng chung cuộc 2 điểm mà không tận dụng thành công được lần nào.

Bên kia lưới, Federer đã tận dụng cơ hội này và dứt điểm thành công loạt tiebreak ở set 4 với điểm số 8-6, qua đó đưa trận đấu về thế hòa. Ở thời điểm này, sau những nỗ lực quá sức, Benneteau đã bị đau chân và phải nhờ tới sự chăm sóc của bác sĩ. Dù vậy, anh vẫn không thể thi đấu tốt và để thua Federer trong set cuối  với tỉ số đậm 1-6.
Federer thoát hiểm trong gang tấc ảnh 2
Benneteau.
Chiến thắng giúp Federer tiến gần đến cơ hội kéo dài chuỗi kỷ lục 32 lần liên tiếp lọt vào tứ kết các giải đấu lớn. Tay vợt Thụy Sĩ thừa nhận may mắn khi thắng trận này. Federer tiến gần hơn đến cơ hội tái đấu Djokovic ở bán kết khi trước đó tay vợt số 1 thế giới đã vượt qua lão tướng Radek Stepanek với tỉ số 3-1 (4-6, 6-2, 6-2, 6-2) ở vòng 3. Theo Minh Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm