Federer thách thức Nadal

Nhận xét về đối thủ sau chiến thắng thứ tư tại Melbourne, Federer nói: “Tôi nghĩ anh ấy đã thi đấu rất tốt. Trong hoàn cảnh khó khăn, bạn phải nhanh chóng có những ý tưởng mới và thực hiện chúng thật tốt. Tôi nghĩ Fucsovics đã làm rất tốt điều này. Có thời điểm anh ấy đã khiến tôi gặp khó khăn, cho đến khi tôi có cơ hội và vượt qua anh ấy ở set 2”.

Tại vòng 2, tay vợt người Hungary có chiến thắng chấn động khi đánh bại hạt giống số 13 Sam Querry. Đấy cũng là chiến tích lớn nhất trong sự nghiệp của Fucsovis - tay vợt hiện đang giữ vị trí 80 thế giới.

Ngoài điểm sáng duy nhất khiến Rogrer Federer bở hơi tai ở ván 2, mọi thống kê trận đấu của Fucsovics đều không gây ấn tượng bằng đối thủ. Thậm chí anh không có lấy một cơ hội đoạt break trong khi Federer hoàn thành được ba trong 10 cơ hội bẻ bàn đối phương.

Suốt trận đấu kéo dài hai giờ đồng hồ, hạt giống số 2 thực hiện 108 cú đánh bóng ghi điểm, trong đó có 34 cú đánh bóng ghi điểm trực tiếp (winner).

Trước một đối thủ quá hoàn hảo, Fucsovics không thể ngăn chặn ứng viên vô địch tham gia cuộc hẹn với Tomas Birdych - hạt giống số 19 (vừa đánh bại Foggini 6/1, 6/4, 6/4) tại vòng đấu dành cho tám tay vợt mạnh nhất giải.

Ở ngày tranh tài thứ chín (ngày 23-1), hạt giống số 1 Nadal (Tây Ban Nha) sẽ đối đầu Cilic (Croatia); Dimitrov (Bungary) tiếp Edmund (Anh) trong khuôn khổ vòng tứ kết đơn nam.

Nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Wozniacki (Đan Mạch) tranh vé bán kết với Carla Navarro (Tây Ban Nha). Hạt giống số 4 Svitolina so tài cùng Elisa Mertens (Đức).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm