Federer tan mộng vô địch tại Halle

Federer tan mộng vô địch tại Halle ảnh 1

Roger Federer trong trận chung kết. Ảnh: AFP.

Đây được xem là một cú sốc thực sự không chỉ vì Federer là hạt giống số một ở giải đấu này, mà còn vì đã 7 năm nay tay vợt người Thụy Sĩ chưa hề chịu thua Hewitt. Lần gần nhất Hewitt thắng được Federer là khi Australia tiếp đội tuyển Thụy Sĩ trong khuôn khổ Davis Cup 2003. Kể từ đó đến trước giải Gerry Webber mở rộng, anh toàn thắng trong tổng số 15 lần chạm trán Hewitt ở mọi giải đấu.

Lọt vào trận chung kết mà không để thua một set nào, và với quyết tâm kiếm điểm nhằm đòi lại ngôi số một thế giới từ tay Rafael Nadal, Federer đã khởi đầu trận chung kết đầy ấn tượng. Tay vợt người Thụy Sĩ đã giành hai break liên tiếp để vượt qua Hewitt với tỷ số cách biệt 6-3. Song Hewitt đã chống trả quyết liệt ở set thứ hai bằng một break ngay game đầu tiên. Federer sau đó cũng giành lại break nhưng ở loạt tie-break, Hewitt là người ổn định hơn khi kết thúc setpoint thứ 4 và trở thành tay vợt đầu tiên ở Halle thắng được Federer một set đấu kể từ năm 2006 đến nay.

Và Hewitt còn làm được hơn thế. Trong set đấu cuối cùng, anh là người chủ động thực sự và với break ngay game giao bóng đầu tiên của Federer, tay vợt người Australia đã duy trì lợi thế đến hết trận trước khi ấn định chiến thắng ngay matchpoint đầu tiên. Như vậy, ngay trong lần đầu tiên tham dự giải Gerry Webber, Hewitt đã lập được kỳ tích khi chấm dứt chuỗi 29 trận thắng liên tiếp của Federer để lên ngôi vô địch. Dù vậy anh vẫn tỏ ra khá khiêm tốn: "Federer là địa ngục với các đối thủ. Tất cả đều biết anh ấy chơi tốt như thế nào trên mặt sân cỏ. Kỷ lục của anh ấy đã nói lên tất cả".

Federer tan mộng vô địch tại Halle ảnh 2

Hewitt đón Cup.

Thua nhưng màn khởi động cho Wimbledon của Federer vẫn hơn hẳn Nadal, Djokovic, Murray, và Roddick, những tay vợt đã bị loại sớm ở giải Queen's Club. Trận chung kết của giải đấu này là cuộc nội chiến của nước Mỹ, và Sam Querrey đã vô địch sau khi đánh bại đồng hương Mardy 7-6 (5), 7-5.

Trong khi đó, giải quần vợt Birmingham mở rộng dành cho nữ đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về hạt giống số một Na Li. Ở trận chung kết, Li đã đánh bại Sharapova với tỷ số 7-5, 6-1 để giành danh hiệu đầu tiên kể từ đầu năm.

Theo Tuấn Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm