ATP World Tour Finals

Federer nghiền nát Murray, cùng Nishikori vào bán kết

Cuộc chiến giữa Federer và Murray diễn ra “nhạt” hơn rất nhiều so với suy nghĩ của nhiều người. Tay vợt người Scotland đã có một trận đấu vô cùng thảm hại, phong độ thi đấu nghèo nàn đã khiến anh để thua Federer với cách biệt quá lớn, hạt giống số 2 đã thắng với tỉ số 6-0 6-1 sau chỉ 56 đua tài.

Federer đang có được phong độ thi đấu tốt


Federer đang có được phong độ thi đấu tốt

“Đó không phải những gì tôi mong muốn được thể hiện trên sân hôm nay. Tất cả những gì anh ấy cố gắng thể hiện đều đã có, anh ấy có khả năng làm điều đó”, Murray tỏ ra thất vọng trước màn trình diễn nghèo nàn của mình. Tuy nhiên thay vì thất vọng, Murray cũng tỏ ra quyết tâm để hướng tới mùa giải mới. “Tôi có 6, 7 tuần cho đến giải đấu tiếp theo. Tôi có thời gian để tập luyện”.

Với sự trình diễn nghèo nàn của Murray gần đây trước các tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay thì huấn luyện viên của anh Mauresmo đang bị đặt câu hỏi lớn. Sau một thời gian dài không thành công Murray đã chia tay Ivan Lendl vào tháng Ba vừa qua. Tuy nhiên dấu ấn của tân huấn luyện viên Mauresmo lại đang vô cùng nhạt nhòa.

Thất bại này của Murray là thất bại nặng nề nhất kể từ khi anh thua Djokovic cũng với chỉ 1 game thắng (6-1 6-0) tại Miami Open 2007. Chiến thắng này lại giúp Federer cán mốc 250 trận thắng trong các sân đấu trong nhà, anh nâng thành tích trong năm nay lên thành 71-11. Giờ đây Federer có vé vào bán kết và anh đang đứng trước cơ hội có được trận chung kết thứ 11 trong năm nay, trước đó anh đã có 5 chiếc cúp sau 10 lần vào trận chiến cuối cùng.

Với việc chỉ thua một game, Federer đã có chiến thắng đậm nhất sau 9 năm, lần gần nhất anh có một chiến thắng vô cùng nhàn nhã là ở Thượng Hải Masters 2005, Federer đánh bại Gaston Gaudio 6-0, 6-0.“Tôi đã luôn có mặt ở cuối sân nhưng không phải luôn luôn phản công trước anh ấy. Tôi chắc chắn mình có thể chơi theo cách của mình. Đối với tôi, mọi thứ đã rất tốt. Tôi có thể khiến Andy chịu áp lực thường xuyên, và tôi nghĩ rằng trận đấu đi theo hướng tốt hơn sự trông đợi”.

Nishikori tiến bộ rất nhiều trong năm nay
Nishikori tiến bộ rất nhiều trong năm nay

Kei Nishikori trở thành tay vợt châu Á đầu tiên giành quyền vào chơi ATP World Tour Finals và anh cũng đã chơi ấn tượng với việc lọt vào bán kết sau khi đã ngược dòng giành chiến thắng trước Ferrer. Chưa đầy hai giờ tranh đấu, Nishikori đã thắng 4-6, 6-4, 6-1 trước tay vợt người Tây Ban Nha, người thay thế Milos Raonic sau khi tay vợt này dính chấn thương.

“Không bao giờ là dễ dàng khi thi đấu với Ferrer vì anh ấy rất thích hợp với lối đánh từ cuối sân. Nếu muống giành chiến thắng, tôi phải làm một điều gì đó để thay đổi lối chơi của mình. Từ set hai, tôi chơi tích cực hơn và set cuối cùng thì có thể nói gần như hoàn hảo”, Nishikori chia sẻ, anh cũng đã có chiến thắng thứ 55 trong mùa giải năm nay. Nhìn tổng thể cả trận, Nishikori thi đấu tốt, anh có 41 điểm winners trong khi đó tỉ lệ ăn điểm khi cầm giao bóng đạt tới 80%.

“Tôi nghĩ mình bắt đầu chơi với phong độ rất tốt mà không mắc sai lầm nào trong set đấu đầu tiên tôi cầm giao bóng”, Ferrer nói. “Các game đầu tiên trong set thứ hai là không dễ dàng. Kei đang chơi rất tốt. Anh ấy rất tự tin trong các game đấu của mình. Trong set thứ ba, tôi gặp một chút khó khăn và anh ấy đã thi đấu tốt”.

“Kei đã được cải thiện trận đấu của mình rất nhiều. Anh ấy là một tay vợt rất tuyệt vời, anh có một tương lai tốt. Tôi nghĩ anh ấy sẽ nằm trong Top 10 nhiều năm tới, chắc chắn vậy”.

Theo P.S (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm