Federer, Murray thong dong vào bán kết, Djokovic bị loại

Ivo Karlovic được coi là gã khổng lồ thực sự tại giải đấu năm nay với chiều cao 2m08 và 137 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong 4 trận đầu tiên. Nhưng đứng trước Roger Federer, tay vợt người Croatia chỉ là một người nhỏ bé.

Karlovic vẫn thể hiện được khả năng giao bóng tuyệt vời (23 cú ace so với 7 của Federer) trong trận tứ kết, nhưng "tàu tốc hành" lại quá mạnh trong những tình huống cần xử lý chính xác và kỹ thuật. Karlovic không có cơ hội giành điểm break nào, nhưng Federer thì tận dụng thành công cả 2 break để giành phần thắng chung cuộc 3-0 (6-3, 7-5, 7-6).

Roger Federer đang tràn đầy tự tin hướng đến chức vô địch Wimbledon, sau một năm lỗi hẹn. Anh sẽ gặp Tommy Haas ở bán kết.
Roger Federer đang tràn đầy tự tin hướng đến chức vô địch Wimbledon, sau một năm lỗi hẹn. Anh sẽ gặp Tommy Haas ở bán kết.

Số lỗi tự đánh hỏng của Federer thấp hơn Karlovic nhiều (7/17) và khả năng ghi điểm cũng vượt trội (39/29). Mặc dù cả 2 tay vợt đều có lối chơi khá giống nhau là lên lưới volley, nhưng xét về sự khéo léo và tỉnh táo thì Federer vẫn là bậc thầy.

Ở set đầu tiên, một pha trả giao bóng tuyệt vời bằng cú trái tay sở trường đã giúp Federer có được lợi thế đáng kể. Sau đó, "Fedex" kết thúc set này bằng tỷ số 6-3.

Sang set thứ hai, Karlovic vẫn phải rời sân với vẻ mặt đầy tiếc nuối. Bước ngoặt của set này là quả bắt lưới ra ngoài không thể tin nổi của Karlovic, qua đó gián tiếp giúp Federer thắng 7-5.

Đến set quyết định của mình, Karlovic đã làm những gì tốt nhất có thể. Anh thắng tất cả các game cầm giao bóng, nhưng Federer còn hoàn hảo hơn. Trước sự sung sướng của cô vợ Vavrinec, Federer thắng nốt loạt tie-break với cách biệt 7-3.

Chỉ mất có 1 giờ 43 phút trên mặt sân cỏ, Federer tiết kiệm được khá nhiều sức lực cho trận bán kết, mà đối thủ của anh sẽ là một trong hai cái tên Tommy Haas - Novak Djokovic.

Ở trận tứ kết thứ hai, Andy Murray, niềm hy vọng duy nhất của nước chủ nhà đã không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ khi vượt qua Juan Carlos Ferrero 3-0 (7-5, 6-3, 6-2) trong vòng có 1 giờ 41 phút.

Set thứ nhất diễn ra khá cân bằng, bởi Ferrero còn duy trì được thể lực và những quả bạt phải khá uy lực. Murray, như thường lệ, giành điểm liên tiếp từ đánh cú phải tay chéo sân hiểm hóc. Phải đến game thứ 11 Murray mới thắng break và buộc đối thủ thất bại 5-7.

Trở lại sau giờ nghỉ, Ferrero thể hiện rõ quyết tâm khi đòi lại break ngay ở game đầu tiên Murray giao bóng. Tuy vậy, lợi thế của tay vợt TBN chỉ duy trì được đến tỷ số 3-1, vì Murray như bừng tỉnh, thắng liền mạch 5 game để lội ngược dòng 6-3.

Đến lúc này, hầu như khả năng chiến đấu của Ferrero đã tắt. Anh thua nhanh chóng 2-6 ở set thứ ba và trao vé bán kết cho Murray trong sự bất lực hoàn toàn.

Federer và Murray hoàn tất nhiệm vụ của mình một cách nhẹ nhàng trước những đối thủ có thứ hạng thấp hơn, nhưng Novak Djokovic thì không. Hạt giống số 4 đã gặp phải thách thức quá lớn từ Tommy Haas và cuối cùng gác vợt sau 4 set (7-5, 7-6, 4-6, 6-3).

Những cú ace của Roddick đang là nỗi đe dọa lớn đối với Murray
Những cú ace của Roddick đang là nỗi đe dọa lớn đối với Murray

Ở trận này, khả năng giao bóng của Haas là rất tốt. Tay vợt người Đức có đến 18 cú ace, còn Djokovic chỉ đạt được 12. Tuy nhiên, những điểm nhấn đáng chú ý nhất lại đến từ các pha đôi công, mà sự bền bỉ của Haas là mấu chốt mang đến thành công.

Ở set đầu tiên, Djokovic tự mình giúp Haas chiến thắng 7-5 bằng pha đánh thuận tay rúc lưới. Set thứ hai, khi 2 tay vợt bước vào loạt tie-break, Djokovic đã có lợi thế đáng kể khi dẫn trước 5-3, rồi 6-5 và đứng trước một set point. Nhưng sau đó anh lại tự đánh bóng ra ngoài và Haas - với cú lên lưới volley chuẩn xác đã vươn lên dẫn chung cuộc 2-0.

Mặc dù ở set thứ ba, Djokovic nhen nhóm niềm hy vọng với chiến thắng 6-4 nhưng tay vợt người Serbia đã không thể tận dụng đà này để áp đảo đối thủ trong thời gian còn lại. Haas chơi bình tĩnh và chỉ mất có 34 phút cho set thứ tư để giành vé vào bán kết. Đối thủ của anh sẽ là Federer, người từng bị anh gây rất nhiều khó khăn ở Roland Garros vừa qua.

Trong trận tứ kết còn lại, Andy Roddick vượt qua tay vợt đang hồi sinh mạnh mẽ Lleyton Hewitt 3-2 sau màn marathon nghẹt thở kéo dài đến 230 phút (6-3, 6-7, 7-6, 4-6, 6-4). Những quả giao bóng mạnh khủng khiếp của Roddick dường như đang trở lại và đe dọa Murray. Roddick đã khiến Hewitt khốn khổ với 43 cú ace trong cả trận.

Bù lại, tay vợt người Australia có được sự chính xác đến ngạc nhiên ở các cú đánh dọc dây. Hewitt thua 3-6 ở set đầu tiên nhưng giật lại set thứ hai sau loạt tie-break dài lê thê (12-10). Cũng với màn "đấu súng" kiểu này ở set thứ ba, Roddick thắng chóng vánh 7-1 nhưng rồi lại để đối thủ san bằng cách biệt ở set thứ 4.

Bước vào set đấu sinh tử, Hewitt đã có tới 3 cơ hội để khép lại trận tứ kết nhưng anh không lần nào chớp được thời cơ. Trái lại, Roddick thành công với chỉ một break, để giành phần thắng chung cuộc sau cú đánh ra ngoài của cựu số 1 thế giới. Hewitt từng vô địch Wimbledon cách đây 7 năm, nhưng thời điểm này, lọt vào đến tứ kết đối với anh đã là cả một sự thần kỳ.

Kết quả chung cuộc tứ kết đơn nam:

Andy Muray - Juan Carlos Ferrrero: 3-0 (7-5, 6-3, 6-2)

Roger Federer - Ivo Karlovic: 3-0 (6-3, 7-5, 7-6)

Andy Roddick - Lleyton Hewitt: 3-2 (6-3, 6-7, 7-6, 4-6, 6-4)

Tommy Haas - Novak Djokovic: 3-1 (7-5, 7-6, 4-6, 6-3)

Trong ngày thi đấu hôm nay (2/7), chị em nhà Williams sẽ có các trận bán kết đơn nữ. Cô em Serena gặp Elena Dementieva, còn Venus gặp Dinara Safina.

Theo Anh Đức (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm