Federer lần thứ bảy liên tiếp vào vòng 4 Pháp mở rộng

Federer lần thứ bảy liên tiếp vào vòng 4 Pháp mở rộng ảnh 1

Federer chưa thua set nao sau 3 trận đầu.

Trong sáu lần tranh tài tại Pháp mở rộng gần đây, Federer vô địch năm 2009 và bị loại ở vòng tứ kết năm ngoái.

Federer thực hiện được tới 37 cú đánh ăn điểm trong trận đấu với Tiprasevic. Hạt giống số ba còn cứu được điểm break duy nhất có nguy cơ để mất khi Tiprasevic chơi lột xác ở set thứ hai.

Federer gây ấn tượng mạnh ở set thứ nhất bằng hiệu quả lên lưới. Anh giành điểm trong cả 5 lần lên lưới tấn công.

Với trận thắng Tiprasevic, Federer chưa để mất set nào tại giải Pháp mở rộng năm nay. Đây là thách tích mà tay vợt số một thế giới Rafael Nadal làm hỏng ngay ở vòng một khi thắng John Isner sau 5 set.

Đối thủ ở vòng 4 của Federer là người thắng trong cặp Stanislas Wawrinka – Jo Wilfried Tsonga. Wawrinka là bạn thân của Federer ở đội tuyển Thụy Sĩ.

Trong một trận khác ở nội dung đơn nam chiều thứ sáu, hạt giống số 7 David Ferrer cũng dễ dàng giành chiến thắng sau 3 set khi gặp hạt giống số 31 Sergiy Stakhovsky. Tỷ số các set là 6-1, 6-1, 6-3.

Hạt giống số 9 Gael Monfils cũng đi tiếp sau ba set, thắng Steve Darcis của Bỉ với tỷ số 6-3, 6-4, 7-5 để lọt vào vòng bốn.

Bất ngờ lớn nhất trong loạt trận đơn nam chiều thứ sáu là việc Albert Montanes loại hạt giống số 12 Mikhail Youzhny. Thậm chí Montanes chỉ cần ba set để giành chiến thắng 6-1, 7-6(0), 6-1.

Một tay vợt không được xếp hạt giống khác - Fabio Fognini cũng gây bất ngờ khi vượt qua hạt giống số 30 Guillermo Garcia-Lopez với tỷ số 4-6, 6-3, 6-3, 6-1.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm