Federer lần thứ 80 giành cúp vô địch

Một trận đấu căng thẳng đã diễn ra khi mà cả hai tay vợt đều thi đấu rất quyết tâm, cuối cùng Federer cũng đã giành chiến thắng sau 3 set. Chiến thắng giúp Federer giữ vững thành tích thắng tuyệt đối trước Ferrer (16-0). Anh đã trở thành tay vợt thứ 2 có thể vô địch Masters 1000 ở độ tuổi trên 30. Đây cũng là danh hiệu thứ 6 của FedEx ở giải đấu này, anh đều giành chiến thắng trong 6 lần có mặt tại trận chung kết. 

Chiếc cúp thứ 6 của Federer tại Cincinnati
Chiếc cúp thứ 6 của Federer tại Cincinnati 

Danh hiệu tại Cincinnati cũng khép lại chuỗi trận chung kết buồn của Federer khi anh lọt tới 4 trận chung kết Masters 1000 gần đây song đều thất bại. Mới nhất là trận chung kết tại Toroto vào tuần trước, anh đã thua Tsonga. Tổng thể giờ đây tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ đã có 22 danh hiệu ở các giải Masters 1000 và ngôi vô địch thứ 80 trong sự nghiệp.

“Tôi rất hạnh phúc trong tuần này”, Federer nói sau trận đấu. “Xét tổng thể, tôi đã đi từ tốt đến tuyệt vời. Điều đó thực sự làm tôi cảm thấy hài lòng và giúp tôi có thể đối mặt với một tuần khó khăn trước đó”.

Set đấu tiên bắt đầu với một cuộc rượt đuổi tỉ số quyết liệt, cả hai đều cầm giao bóng tốt và không cho đối phương cơ hội bẻ game. Tuy nhiên ở game 8, Federer đã bẻ game để vượt lên dẫn trước 5-3 sau khi Ferrer mắc lỗi kép. Tay vợt người Thụy Sĩ trong game 9 đã có tới 4 lần bảo vệ game thành công qua đó giành chiến thắng 6-3.

Ferrer bắt đầu với set 2 bằng sự hưng phấn lớn, trong khi đó Federer có chút sa sút về khả năng cầm giao bóng. Tay vợt người Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công tới 4 break-point qua đó luôn chiến thắng tại các game cầm giao bóng. Federer cũng bảo vệ thành công 5/7 break-point ở set đấu này nhưng với việc bị bẻ 2 game, anh đã để đối thủ vượt lên dẫn trước 5-0. Quá dễ dàng cho Ferrer, anh đã thắng 6-1 để đưa trận chung kết vào set 2. 

Federer đã thể hiện được bản lĩnh cao ở thời điểm nhạy cảm của trận đấu
Federer đã thể hiện được bản lĩnh cao ở thời điểm nhạy cảm của trận đấu 

Federer lấy lại sự bình tĩnh trong set quyết định, anh bẻ game để vượt lên dẫn trước 3-1 để tạo áp lực cho đối phương. Ferrer đã không thể bật ngược lại khi bị mất game, hạt giống số 6 của giải sau đó đã mất tiếp 1 break nữa và để cho đối thủ thắng 6-2 ở set quyết định cho việc giành cúp. Federer đã giành chiến thắng thứ 16 trước Ferrer chỉ sau 1 giờ 42 phút.

“Tôi thực sự nghĩ rằng mình đã cảm thấy tinh thần tốt hơn vào cuối set thứ hai, giống như anh ấy đã có sự hưng phấn vào cuối set thứ nhất. Tôi mang theo điều đó vào set đấu thứ 3 và thi đấu tuyệt vời, tôi đã có thể đến với trận đấu với tinh thần thực sự tốt. Nói chung tôi nghĩ rằng mình đã chơi một trận đấu tuyệt vời”.

Tay vợt người Thụy Sĩ đã giành được chiếc cúp thứ ba từ bảy trận chung kết mùa giải năm nay, trước đó anh giành chiến thắng tại Dubai và Halle. Danh hiệu này giúp Federer gia nhập cùng Jimmy Connors (109) và Ivan Lendl (94) là những tay vợt có trên 80 danh hiệu tính riêng cho kỉ nguyên mở.

Trong trận mở màn của mình tại Cincinnati gặp Vasek Pospisil đầu tuần này, Federer làm nên lịch sử khi là tay vợt đầu tiên giành chiến thắng 300 trận đấu ở cấp độ Masters 1000. Với 22 danh hiệu Masters 1000, Federer trở thành người thứ 2, xếp sau Rafael Nadal (27) trong danh sách các tay vợt giành nhiều danh hiệu Masters 1000.

Theo Vĩ Giang (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm