Federer lần thứ 6 lên ngôi ATP World Tour Finals

Federer lần thứ 6 lên ngôi ATP World Tour Finals ảnh 1

Federer vô địch ATTP World Tour Finals 2011. (Nguồn: Getty Images)
Với chức vô địch thứ này, Federer đã chính thức trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử ATP World Tour Finals khi có tổng cộng 6 lần đăng quang, vượt trên hai huyền thoại Pete Sampras và Ivan Lendl.

Trong trận chung kết thứ 100 của sự nghiệp, Federer đã nhập cuộc rất tốt và sớm đưa Tsonga vào thế rượt đuổi. “Tàu tốc hành” vẫn thể hiện phong độ cực cao và đã giành được 1 break để thắng 6-3.

Sang set 2, tay vợt người Thụy Sĩ tiếp tục là người nắm thế trận để vượt lên dẫn trước 4-2, rồi 5-3, đồng nghĩa với chức vô địch đã gần như nằm trong tầm tay.

Tuy nhiên, Tsonga đã vùng lên mạnh mẽ và kịp đòi lại break để đưa set đấu tới loạt tie-break cân não. Một lần nữa ở loạt đấu này, Tsonga lại khiến các khán giả khâm phục tinh thần thi đấu khi anh đã có lúc bị dẫn 2-5 nhưng rồi thắng lại 8-6.

Giành chiến thắng một cách thuyết phục, tưởng chừng Tsonga sẽ tiếp tục duy trì sự hưng phấn để giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của tay vợt hàng đầu thế giới và có tới 100 lần chơi ở trận chung kết, Federer đã khiến cho đối thủ phải tâm phục khẩu phục.

Khi tỷ số đang là 4-3, Federer đã xuất sắc giành điểm break để vượt lên dẫn trước 5-3. Ở game quyết định, bằng những cú dứt điểm chuẩn xác, Federer thắng tuyệt đối game còn lại để chính thức kết thúc trận đấu.

Chiến thắng này, đã giúp cho Federer lần thứ 6 đăng quang ATP World Tour Finals và trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử của giải đấu. Không những thế, với danh hiệu thứ 70 trong sự nghiệp, "tàu tốc hành" đã chính thức giành lại vị trí số 3 thế giới từ tay Andy Murray, người bỏ cuộc tại giải lần này do chấn thương.

Phát biểu sau trận đấu, Federer hạnh phúc nói: “Tôi không thể hạnh phúc hơn và cũng chẳng thể kiệt sức hơn. Tsonga đã khiến tôi mất khá nhiều năng lượng nhưng đây thực sự là một kết thúc mùa giải tuyệt vời nhất. Tôi đang tận hưởng từng phút tại đây, xin hẹn gặp lại vào mùa sau”.

Trong khi đó, Tsonga cũng không quên gửi lời chúc đến đối thủ của mình “Xin chúc mừng Roger. Nếu không có anh, có lẽ tôi sẽ có được thêm một vài danh hiệu. Nhưng ở đây anh là người xuất sắc nhất. Tôi đã làm tất cả những gì có thể nhưng anh ấy cũng chơi tuyệt hay. Thật không dễ dàng gì khi phải đối đầu với những tay vợt như vậy”.

Ở nội dung đánh đôi, bộ đôi Max Mirnyi (Belarus) và Daniel Nestor (Canada) đã đánh bại cặp đôi người Ba Lan là Mariusz Fyrstenberg và Marcin Matkowski 2-0 (7-5, 6-3) để giành chức vô địch nội dung đôi nam./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm