Federer giàu thứ nhì trong giới VĐV

Federer giàu thứ nhì trong giới VĐV ảnh 1

Federer và Rolex đã là đối tác suốt 6 năm qua
Theo thống kê một cách chi tiết, 12 tháng trở lại đây, Federer kiếm được 19 triệu bảng từ việc làm gương mặt đại diện cho 4 thương hiệu đình đám: Nike, Rolex, Lindt và Credit Suisse.

Riêng bản hợp đồng quảng cáo cho thương hiệu đồng hồ Rolex đã mang về cho FedEx khoản thu đều đặn 10 triệu bảng/năm. Đây là lý do giải thích tại sao việc đầu tiên Federer làm sau mỗi lần anh vô địch một giải nào đó chính là lục túi kiếm chiếc đồng hồ và đeo vào tay.

Đơn cử như tại Wimbledon 2012, báo chí Anh tính ra, chỉ sau đúng 1 phút 28 giây kể từ thời điểm Federer hạ gục Murray trong trận chung kết, NHM đã thấy sản phẩm mới nhất của hãng Rolex: Chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Platinum xuất hiện trên cổ tay Federer. Nhờ một thứ trách nhiệm bản năng với thương hiệu mà mình đang quảng bá cùng lối sống không vẩn đục, nên suốt từ năm 2006 đến nay, Federer chưa từng bị một công ty nào cắt hợp đồng tài trợ.

So với đồng nghiệp nữ Maria Sharapova (kiếm 25 triệu bảng/năm), các hoạt động kiếm tiền từ quảng cáo của Federer còn thua khá xa (trong 25 triệu bảng mà Masha kiếm được, có tới 23,5 triệu đến từ các hoạt động quảng cáo). Tuy nhiên, FedEx còn một khoản thu khác mà anh gần như không có đối thủ trong làng banh nỉ: Tiền thưởng từ các danh hiệu.

Tàu tốc hành Thụy Sỹ đang là ông Vua của những khoản tiền thưởng. Tính đến thời điểm này, anh đã bỏ túi tới 45 triệu bảng từ các danh hiệu dành được trong sự nghiệp – một con số kỷ lục. Ngoài ra, Federer còn bỏ túi khoảng 1 triệu bảng nhờ tham dự các trận đấu giao hữu, đây cũng đồng thời là một kỷ lục của các tay vợt còn đang thi đấu.

Với khối tài sản tăng lên từng ngày, Roger Federer hiện đã vươn lên xếp thứ nhì trong danh sách các VĐV giàu nhất năm 2012, hơn Rafael Nadal tới 13 triệu bảng.
Theo Trang Anh (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm