Federer đuổi kịp Pete Sampras

Federer đuổi kịp Pete Sampras ảnh 1

Roger Federer nhận phần thưởng chiến thắng. Ảnh: AFP.

Chiến thắng tối qua đã mang lại cho Federer danh hiệu ATP thứ ba kể từ đầu năm và thứ 64 trong 12 năm sự nghiệp. Trong kỷ nguyên Open (từ năm 1968), chỉ có 3 tay vợt vô địch nhiều hơn Federer và Sampras là Jimmy Connors (109 danh hiệu), Ivan Lendl (94) và John McEnroe (77).

Trước đối thủ hiện đứng thứ 47 thế giới, Federer hầu như không gặp thách thức nào và hoàn tất chiến thắng chỉ sau 63 phút. Tất cả những nỗ lực của Mayer chỉ giúp anh giành một break ở game thứ 7 trong set đầu tiên, nhưng sau đó Federer đã nhanh chóng thể hiện sự vượt trội ở phần còn lại của trận chung kết. Đây là trận thắng thứ 51 của anh trong năm nay. Trong lịch sử chỉ có 5 tay vợt từng giành được hơn 50 trận thắng mỗi mùa trong 9 năm liên tiếp, và người gần nhất đạt thành tích ấy trước Federer cũng chính là Pete Sampras.

"Thật ngạc nhiên khi tôi đã đạt được số danh hiệu mà Sampras giành được trong suốt sự nghiệp anh ấy. Bạn sẽ chẳng biết trước được khi nào là chức vô địch cuối cùng của mình. Đó là lý do tôi muốn chiến thắng ở mọi giải đấu", Federer hồ hởi. Lần đầu tiên anh vô địch giải đấu này sau một thập kỷ vắng mặt. Anh vinh dự được công chúa Thụy Điển Victoria trao tặng Cup sau trận chung kết.

Ở Matxcơva, Azarenka đã đánh bại niềm hy vọng chủ nhà Maria Kirilenko 6-3, 6-4 để vô địch nội dung đơn nữ Kremlin Cup. Còn tại giải đơn nam, Troicki xuất sắc đánh bại Marcos Baghdatis (hạt giống số 4) với kết quả 3-6, 6-4, 6-3 để lên ngôi vô địch. Tại một giải đấu khác ở Luxmebourg, chức vô địch đã thuộc về Roberta Vinci, sau khi cô hạ Julia Goerges (8) 6-3, 6-4.

Theo Tuấn Sơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm