THƯỢNG HẢI ROLEX MASTER

Federer đụng Murray tại bán kết

Một lần nữa ở mùa giải năm nay, cặp Federer và Murray lại đối đầu nhau và đó sẽ là trận đấu được nhiều người hâm mộ trông đợi. Cặp đấu bán kết 2 tại Thượng Hải Rolex Master 2012 sẽ là sự tái hiện của trận chung kết cách đây 2 năm, và khi ấy chiến thắng đã thuộc về Murray. Dù ở hệ thống Grand Slam, Murray vẫn thường xuyên thua Federer, tuy nhiên ở hệ thống các giải ATP lại khác.

Federer đụng Murray tại bán kết ảnh 1

Murray sẽ tiếp tục giáp mặt với FedEx
Tay vợt người Scotland đang dẫn trước 9-8 về thành tích đối đầu giữa hai người. Phát biểu về trận đấu này FedEx tỏ ra khá hào hứng “Tôi đang rất trông chờ trận đấu này. Sẽ là luôn tuyệt vời khi được thi đấu với các đối thủ giỏi. Đó là những dạng trận đấu mà bạn luôn cố gắng để giành chiến thắng, bởi vì trước tiên thì bạn cũng sẽ tăng điểm số chút ít, mặc dù nó cũng chẳng quan trọng khi bạn đã ở trong tốp 4.
Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, trước một đối thủ tốt. Từ phía mình, tôi chưa quyết định sẽ chơi như thế nào ở trận đấu này”.  Cặp bán kết còn lại cũng là một trận đấu giữa hai tay vợt có thứ hạng cao. Đó là cuộc chiến giữa hạt giống số 2 Novak Djokovic và hạt giống số 4 Thomas Berdych. Trong 10 lần gặp nhau trước đây, Nole thắng tới 9 lần và đó sẽ là điểm tựa lớn cho tay vợt người Serbia trong trận chiến quyết định vé vào chung kết.
Trở lại vòng tứ kết, cặp đấu khó khăn nhất là của Murray và đối thủ Radek Stepanek. Tay vợt người CH Séc đã thi đấu rất thăng hoa ở các vòng đấu trước và vì thế anh rất tự tin khi đối đầu với Murray. Sự tự tin ấy giúp Stepanek liên tục giành điểm trong các game anh cầm giao bóng và đẩy áp lực về phía Murray.

Federer đụng Murray tại bán kết ảnh 2

Murray đã có 11 trận thắng tại Thượng Hải RM
Kết quả, nhà ĐKVĐ để mất 1 break và chỉ chờ cơ hội đó Stepanek tiến thẳng tới chiến thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên. Phải nói thêm rằng, set đầu này Stepanek chơi quá hay. Dù không tung ra được cú ace nào, nhưng anh chỉ một lần mất điểm ở giao bóng lần 1 (ăn điểm 16/17 quả) và tỷ lệ giành điểm khi cầm giao bóng là 80% (20/25), vượt trội hơn hẳn Murray (69%, 18/26).

Tuy nhiên tay vợt người CH Séc đã không thể duy trì được sự tập trung cao độ được lâu. Sang hiệp 2, Murray điều chỉnh một chút về lối đánh và gần như ngay lập tức anh phát huy được hiệu quả. Khả năng đáp trả tốt của Murray đã khiến Stepanek từ thế chủ động lại lâm vào cảnh khó khăn, thậm chí anh còn liên tục mất 2 break và nhờ đó Murray nhanh chóng thắng set 2 (6-2) và đưa hai vợt vợt vào set 3 quyết định.

Những nỗ lực của Stepanek trong set đấu cuối cùng giúp anh có được 1 break của Murray, nhưng điều đó là quá ít khi đối thủ của anh đã hoàn toàn tìm ra cách khắc chế những quả giao bóng mà Stepanek đưa ra. Tỷ lệ ăn điểm của tay vợt này tuột xuống thấp nhất, chỉ còn 48% (13/27). Để mất quá nhiều điểm, Stepanek mất luôn 2 break và nhờ đó Murray thắng 6-3 ở set quyết định này và giành quyền vào bán kết.

Kết quả thi đấu Tứ kết Thượng Hải Rolex Master

Ngày 12/10/2011

(1)R Federer - M Cilic 6-3 6-4

(2)N Djokovic - T Haas 6-3 6-3

(4) T Berdych - (5) J Tsonga 6-3 7-6(4)

(3) A Murray - R Stepanek 4-6 6-2 6-3

Lịch thi đấu bán kết Thượng Hải Rolex Master

Ngày 13/10/2011

Stadium Start 3:30 Chiều

(2) Novak Djokovic (SRB)- (4) Tomas Berdych (CZE)

Không trước 7:00 tối

(1)Roger Federer (SUI) -(3) Andy Murray (GBR)

Theo Phù Sa (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm