Federer, Djokovic, Nadal là các vị thần nhưng quần vợt cần... ma quỉ

Kyrgios ca ngợi Roger Federer, Novak Djokovic và Rafael Nadal là “những vị thần” và nhấn mạnh, quần vợt cũng rất cần “kẻ liều lĩnh” theo kiểu của anh.

Tay vợt luôn gây ra những tranh cãi người Úc đã lọt vào vòng ba Wimbledon sau chiến thắng 7-6 (9/7), 6-4, 6-4 Gianluca Mager (Ý), thiết lập một cuộc đụng độ với tài năng trẻ của Canada Felix Auger-Aliassime.

Tay vợt Nick Kyrgios luôn đem đến niềm vui cho khán giả quần vợt nhưng đôi khi những hành vi của anh hơi lố. ẢNH: GETTY

Nick Kyrgios cho biết: “Không phải ai cũng có thể là Federer hoặc Djokovic hoặc Nadal. Đây là những VĐV đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trong hơn thập kỷ qua.

Giống kiểu họ là những vị thần. Nhưng tôi tin phải có một số người liên quan có thể kéo những khán giả khác đến sân. Tôi cảm thấy mình là một trong những người như vậy. Tôi là Nick Kyrgios. Tôi biết tôi là ai”.

Kyrgios đem dến sự phấn khích cho khán giả Wimbledon. 

Kyrgios là một sự tồn tại mệt mỏi, gắn kết và gây chia rẽ giữa khán giả, những VĐV khác và cả các quan chức quần vợt. Nadal và Djokovic từng cáo buộc Kyrgios thiếu sự tôn trọng truyền thống thiết yếu của môn quần vợt.

Đáp trả, Kyrgios cũng từng mô tả Nadal như “siêu mặn”, Djokovic như “công cụ” trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19.

Tại Wimbledon 2014, khi còn là một tay vợt thiếu niên và được đánh giá là ngôi sao của tương lai, Kyrgios từng ngạo mạn tuyên bố anh sẽ đánh bại Nadal.

Những sự việc liên quan đến Kyrgios đều trở thành đề tài nóng nhưng không phải lúc nào cũng có lý do thỏa đáng, khiến sự nghiệp anh nhận nhiều án phạt và treo vợt.

Vượt qua tất cả, cái tên Nick Kyrgios vẫn bảo đảm doanh thu phòng vé môn quần vợt.

Phát biểu sau chiến thắng vòng hai, Kyrgios cho biết thêm: “Họ biết đó là một chút phô diễn. Họ chỉ muốn giải trí vào cuối ngày. Giống như một cặp đôi hét lên hỏi những câu hỏi bình thường về Tottenham Hotspur. Nó có vẻ hơi kỳ quặc”.

Một pha đánh bóng đậm tính biễu diễn của Kyrgios. ẢNH: GETTY

Thường được đánh là là một trong những tay vợt xuất sắc nhất nhưng Kyrgios chưa từng vô địch Grand Slam. Tuy nhiên tay vợt 26 tuổi nói mình hạnh phúc với sự nghiệp đã mang về cho anh sáu danh hiệu và gần 9 triệu USD tiền thưởng.

Lần đi sâu nhất của Kyrgios tại các giải Grand Slam là hai lần anh lọt đến tứ kết Wimbledon 2014 và Úc mở rộng 2015.

Kyrgios dí dỏm thêm: “Tôi không sao dù không giành được Grand Slam. Tôi biết điều đó sẽ khiến rất nhiều người tức giận. Anh ta nên làm điều này. Còn tôi thì không. Đó không phải là cuộc sống của bạn, nó là của tôi. Tôi ổn với việc bản thân được tận hưởng, tham gia vào một buổi biểu diễn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm