ATP WORLD TOUR FINALS 2012

Federer dễ dàng đánh bại Tipsarevic

Federer bước vào ATP World Tour Finals với nhiệm vụ phải bảo vệ ngôi vô địch và tay vợt người Thụy Sỹ có trận đấu đầu tiền với đối thủ người Serbia Tipsarevic. Trước đây 2 người từng 5 lần gặp nhau và Fed thắng cả 5 trận, và trận đối đầu gần nhất diễn ra ở bán kết Madrid Open. Với thành tích đối đầu chênh lệch lớn như vậy hạt giống số 2 đã rất thoải mái bước vào trận đầu.

Federer dễ dàng đánh bại Tipsarevic ảnh 1

Federer tỏ ra rất kinh nghiệm khi phải đấu với Tipsarevic
“Tàu tốc hành” nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh vượt trội với những pha giao bóng uy lực, anh chiến thắng ở game đầu tiên của set thứ nhất khi có quyền giao bóng. Đến game thứ 2, những cú cắt trái tay tốt, hay lên lưới hiệu quả đã giúp Federer đứng trước break-point, rồi anh kiếm được break đầu tiên nhờ pha lên lưới không thành công của đối thủ.

Nhờ có break ở game 2 và tiếp đến tận dụng tốt việc cầm giao bóng, Fed vươn lên dẫn trước 3-0. Tipsarevic rất nỗ lực để có game thắng đầu tiên và nỗ lực ấy đã được đền đáp bằng việc anh vươn lên dẫn trước tới 40-0 và thắng ở game thứ 4. Khó khăn lớn nhất mà tay vợt người Serbia gây ra cho Federer diễn ra ở game thứ 7.

Tipsarevic đưa tỷ số lên đến 40-40, tuy nhiên không có cơ hội cho hạt giống số 8 khi đối thủ của anh cắt trái tay quá mượt, cũng như kết hợp tốt giữa những cú đánh thuận tay và chiến thuật lên lưới đầy hiệu quả. Fed vượt lên dẫn trước 5-2 và sau đó đối thủ của anh có thắng thêm 1 game nữa thì cũng là không đủ để cản “Tàu tốc hành” thắng set đầu tiên.

Bước sang set 2, lối đánh rất dũng mãnh của Tipsarevic đã không thể phát huy hiệu quả bởi Fed cắt trái tay, cũng như các cú bạt trái tay có độ chính xác cao đã chế ngự được lối chơi của tay vợt người Serbia, tay vợt này thắng được game đầu tiên còn sau đó anh liên tục mất break trước lối đánh khôn ngoan của Fed, kết quả game đấu này kết thúc chóng vánh với tỷ số 6-1.

Nhìn vào các con số thống kê ở trận này cho thấy Fed vượt xa đối thủ, anh có 7 lần giành ace, mắc 1 lỗi kép, tỷ lệ ăn điểm khi cầm giao bóng lên đến 80%, giành 5 break point. Trong khi đó Tipsarevic có 3 lần giành ace, mắc 1 lỗi kép, tỷ lệ giành điểm khi cầm giao bóng còn có 54%.
Lịch thi đấu ATP World Tours Finals
Ngày 7/11/2012
COURT CENTRAL
Không trước 1:45 PM
(1) Novak Djokovic - (3) Andy Murray
Không trước 7:45 PM
(5) Tomas Berdych (CZE)- (7) Jo-Wilfried Tsonga (FRA)
* Giờ trong bảng thi đấu là giờ thi đấu của London, chuyển đổi sang giờ của Hà Nội +7 giờ
Theo Phù Sa (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm