Federer bước gần đến cột mốc lịch sử mới

Tại bán kết trước đó, tay vợt người Thụy Sĩ với phong độ ổn định, anh đã nhẹ nhàng vượt qua Pierre-Hugues Herbert hai set cùng tỉ số 6-3 giành quyền đi tiếp.

Federer từng đoạt 20 danh hiệu Grand Slam, dù từng bị kéo tới set đấu thứ 3 tại hai vòng trước khi anh đối đầu Tsonga, Roberto Agut nhưng đã trở lại mạnh mẽ ở cuộc chạm trán đối thủ người Pháp Herbert (hạng 43 thế giới), giành tỉ lệ 86% trong các lần cầm giao bóng.

Federer vượt qua Herbert tại bán kết. Nguồn: ATP

Suốt trận, “Tàu tốc hành” thể hiện sức mạnh khi anh chỉ để mất 5 điểm trong các bàn cầm giao bóng và không cho đối thủ bất kỳ cơ hội bẻ bàn nào. Đây cũng là lần thứ 13 trong sự nghiệp, Federer lọt vào chung kết Halle Open.

Tay vợt 37 tuổi đang tìm kiếm chiếc cúp vô địch thứ 102, đồng thời tiền gần hơn đến kỷ lục 109 lần vô địch của Jimmy Connros khi đối đầu với David Goffin, tay vợt đánh bại Matteo Berrettini 76 (4); 6-3 trong trận bán kết thứ hai.

Chia sẻ sau chiến thắng giành quyền chạm trán đối thủ thứ 337 của mình, “Tàu tốc hành” hân hoan cho biết: “Hai trận cuối cùng đầy khó khăn. Đó là lý do vì sao tôi rất vui mừng khi lọt vào chung kết”.

David Goffin chỉ một lần đánh bại được Federer trong tám lần đối đầu. ẢNH: REUTERS

Tay vợt hiện xếp hạng 33 thế giới Goffin trước đó đã chấm dứt chuỗi tám trận toàn thắng của nhà vô địch Stuttgart Berrettini, đứng vững với 14 cú aces và cứu thành công ba điểm break mà anh phải đối mặt.

“Matteo là một đối thủ cực khó chịu, trận này anh ấy chơi quá tốt. Tôi phải rất tập trung, thi đấu xông xáo hơn. Nếu không cơ hội đi tiếp đã thuộc về anh ấy. Tôi nỗ lực duy trì phong độ từ đầu trận, đó là chìa khóa giúp tôi có mặt ở chung kết. Thật tuyệt vời”, Goffin bộc bạch sau chiến thắng.

Trong lịch sử tám lần đối đầu, tay vợt người Bỉ Goffin chỉ một lần vượt qua được Federer tại chung kết ATP London hai năm trước.

Nế vượt qua được Goffin, Federer sẽ trở thành tay vợt đoạt nhiều chức vô địch nhất tại Halle Open. Giải đấu ATP 500 tranh tài trên mặt sân cỏ, được xem là “màn khởi động” cho Grand Slam Wimbledon, sẽ khởi tranh vào ngày 1-7 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm