Falcao lên tiếng về cáo buộc dàn xếp tỉ số rúng động

Trận đấu giữa Colombia và Peru tại lượt cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ kết thúc với kết quả hòa 1-1. Tỉ số này giúp Colombia có suất đi thẳng đến Nga tham dự VCK World cup 2018, còn Peru có suất play-off.

Điều đáng nói, vào cuối trận đấu, cựu tiền đạo của Manchester United hiện thi đấu cho AS Monaco, Falcao đã có hành động lạ. Khi trận đấu đang diễn ra, Falcao đã lấy tay che miệng đồng thời thì thầm điều gì đó với cầu thủ Renato Tapia bên phía Peru.

Falcao che miệng nói điều gì đó với cầu thủ Peru.

Lúc này, Peru và Colombia đang hòa nhau 1-1, và hành động lạ của Falcao đến ngay sau khi Colombia thay James Rodriguez bằng Yimmi Charra ở phút 85. Điều này làm dấy lên nghi ngờ Falcao chủ động liên hệ với Tapia nhằm dàn xếp tỉ số có lợi cho đôi bên.

Hôm qua (12-10), Falcao đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc dàn xếp kết quả trận đấu. Anh thừa nhận đã biết kết quả các trận đấu khác cùng giờ nhưng phủ nhận gửi thông điệp ngầm dàn xếp tỉ số đến cầu thủ của Peru.

Falcao nói: “Chúng tôi biết kết quả và điều gì đang xảy ra ở các trận đấu cùng giờ khác. Chúng tôi vừa thi đấu vừa nghe ngóng tình hình, trong thời điểm đó tôi chỉ cố gắng “truyền tải” điều đó (kết quả các trận đấu khác)”.

“Trận đấu đã diễn ra với thế trận chặt chẽ. Colombia đã phải chịu đựng rất nhiều nhưng cuối cùng chúng tôi đã làm được. Tôi nghĩ Peru là một đối thủ xứng tầm, họ đã chiến đấu mạnh mẽ trong suốt 90 phút giống như chúng tôi” - Falcao cho biết.

Colombia của Falcao đã có mặt ở VCK World Cup 2018.

Về kết quả trận đấu, rõ ràng Peru hưởng lợi nhưng đây là tỉ số không hoàn hảo đối với họ. Bởi chỉ cần Peru ghi thêm 1 bàn và thắng Colombia thì chiếc vé chính thức dự World Cup 2018 là của họ. Bây giờ thì Peru chỉ có suất play-off và họ phải thắng đối thủ New Zealand mới có vé sang Nga.

Điều này phù hợp với những gì cựu cầu thủ chạy cánh của đội tuyển Peru, Nolberto Solano nhận định: “Chúng tôi cần thắng và họ cũng vậy. Rõ ràng cuối cùng cầu thủ hai đội đã biết các kết quả khác và họ đã nói: “Bình tĩnh đi, chúng ta không có bất kỳ rủi ro nào (khi tỉ số là 1-1)””.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm