Thầy Park lần đầu chứng kiến học trò giành giải Fair Play

Fair Play 2018 đã làm nổi bật lên những thành tựu của thầy trò HLV Park Hang-seo sau một năm đại thành công với chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm. Trong khi các học trò của thầy Park giành giải thưởng Fair Play 2019 thì chiến lược gia người Hàn Quốc cũng được vinh danh Fair Play.

Giải nhất Fair Play 2018.

Gala Fair Play 2018 được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên (TP.HCM) vào đêm 11-3-2019. Có 5 đề cử lọt vào chung kết tranh giải gồm Các cầu thủ U-23 Việt Nam cào tuyết giúp tiền vệ Nguyễn Quang Hải thuận lợi trong việc lập siêu phẩm “cầu vồng tuyết” vào lưới Uzbekistan trong trận chung kết giải U-23 châu Á 2018; Bốn cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải tham gia chương trình Điều Ước Thứ 7, thực hiện hóa giấc mơ bé nhỏ của em Tom bị ung thư não từ khi mới 33 tháng tuổi; Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cắm cờ tổ quốc trên “đỉnh tuyết” sân Thường Châu sau trận chung kết giải U-23 châu Á.

Tập thể đội tuyển Việt Nam mừng bàn thắng trận Việt Nam – Campuchia tại AFF Cup 2018 với chiếc áo số 9 của Nguyễn Văn Toàn để chia sẻ với nỗi đau của đồng đội không may bị chấn thương không thể ra sân; Tiền đạo Nguyễn Anh Đức can ngăn khán giả quá khích trên khán đài ném chai và vật lạ xuống sân phản ứng trọng tài bỏ qua pha bóng Công Phượng bị đánh nguội trong trận vòng bảng Việt Nam – Malaysia.

Các tuyển thủ Việt Nam chiếm trọn 5 giải thưởng Fair Play 2018.

Cả 5 đề cử đều tập trung vào vào các cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia Việt Nam. Có thể thấy, bên cạnh việc đá hay đem về nhiều thành tích vượt bậc cho bóng đá Việt Nam trong năm 2018 (á quân U-23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018), các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam còn chinh phục người hâm mộ bằng những hành động rất đẹp, đem đến nhiều cung bậc cảm xúc từ khâm phục, xúc động đến vỡ òa.

Kết quả chung cuộc, giải nhất Fair Play 2018 đã thuộc về 4 tuyển thủ Việt Nam gồm Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Quang Hải.

Bốn tuyển thủ Việt Nam mặc dù rất bận rộn tập trung cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 vẫn hào hứng nhận lời đến chương trình Điều Ước Thứ 7 của VTV như một món quà đặc biệt cho bé Tom. Cuộc hội ngộ giữa các thần tượng bóng đá Việt Nam diễn ra thật cảm động với những giọt nước mắt của người trong cuộc.

Ước mơ lớn nhất của bé Tom 4 tuổi là gặp gỡ các chú cầu thủ mà em thường xem trên tivi đã thành hiện thực trong một khung cảnh bình dị đầy ắp tình người. Gia đình bé Tom mong mỏi buổi giao lưu tình cảm ấy trở thành một động lực cho em chống chọi lại những cơn đau quái ác hành hạ. Ngược lại, các tuyển thủ Việt Nam xem cuộc gặp với bé Tom giàu ý chí, nghị lực sống trong nghịch cảnh sẽ giúp mình vượt qua những khó khăn trên sân cỏ.

Sự truyền lửa cho nhau giữa các cầu thủ với bé Tom là một câu chuyện đẹp có hậu và giàu ý nghĩa. Đội tuyển Việt Nam đã đoạt ngôi vô địch Đông Nam Á, còn bé Tom sau cuộc gặp bỗng khỏe mạnh với cuộc sống hạnh phúc hơn.

Giải nhì Fair Play 2018 thuộc về đội U-23 Việt Nam, giải ba thuộc về hậu vệ Đỗ Duy Mạnh. Hai giải tư và năm lần lượt thuộc về tiền đạo Nguyễn Anh Đức và tập thể đội tuyển Việt Nam.

Thầy Park cũng nhận giải vinh danh Fair Play.

Lần đầu tiên đến với Gala trao giải Fair Play của báo Pháp luật TP.HCM, HLV Park Hang-seo cũng nhận giải vinh danh Fair Play 2019. Vinh danh Fair Play là thành tựu trọn đời dành cho những cá nhân, tập thể có đóng góp lớn và có ảnh hưởng đặc biệt đến bóng đá Việt Nam. Đây không phải là giải thưởng được bầu chọn mà là một danh hiệu được tôn vinh.

Sáng mai (9-6), tại trụ sở báo Pháp luật TP.HCM sẽ diễn ra lễ trao giải thưởng Fair Play 2019 đồng thời công bố giải thưởng Fair Play 2020.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Huỳnh Như vẫn đá SEA Games, Chương Thị Kiều tái xuất

Huỳnh Như vẫn đá SEA Games, Chương Thị Kiều tái xuất

(PLO)-  Ngày 10-3, đội tuyển nữ Việt Nam vừa đoạt giải Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho nhiều giải đấu lớn trong năm với thành phần nòng cốt từng giành suất chơi World Cup 2023.
Cuộc hội ngộ kỳ thú và nét đẹp ở sân cỏ Fair Play 2023

Cuộc hội ngộ kỳ thú và nét đẹp ở sân cỏ Fair Play 2023

(PLO)- Đồng hành với Giải thưởng Fair Play – Bóng đá Cao thượng, báo Pháp Luật TP.HCM còn tổ chức một giải bóng đá mini trên sân Tao Đàn với sự tham gia hào hứng của các khách mời là những cầu thủ từng đoạt giải thưởng Fair Play trong 10 năm qua.
Các thành viên nhận giải Fair Play trong đêm gala khép lại hành trình 10 năm Fair Play. Ảnh: HOÀNG GIANG

Fair Play và dấu ấn bóng đá Việt Nam 10 năm qua

(PLO)- Hành trình 10 năm Giải thưởng Fair Play khép lại trong không khí ấm áp của buổi gala trao giải Fair Play 2022. Nét đặc biệt đọng lại nơi những vị khách mời là niềm vui với những trang sử bóng đá Việt Nam trong 10 năm qua…
Họ là những cá nhân và tập thể làm đẹp cho bóng đá Việt Nam và càng đẹp hơn trong đêm gala trao giải Fair Play.

Lung linh những nhân vật Fair Play trong đêm gala

(PLO)- Ánh đèn đêm gala càng làm họ thêm lung linh và tất cả đều có điểm chung là họ không nghĩ mình có những hành động đẹp vì giải thưởng, mà đơn giản chỉ để tốt hơn cho bóng đá Việt Nam.
Sắc màu đêm gala và những hình ảnh đáng nhớ

Sắc màu đêm gala và những hình ảnh đáng nhớ

(PLO)-  Gala trao Giải Fair Play 2022 đánh dấu 10 năm bóng đá nước nhà với những thay đổi tích cực nổi bật qua nhiều hình ảnh đẹp trên sân cỏ. Đêm gala không chỉ lung linh những sắc màu mà còn là sự tri ân và những hình ảnh lắng đọng qua 10 lần tổ chức.
Giải Fair Play Cup kết thúc siêu kịch tính

Giải Fair Play Cup kết thúc siêu kịch tính

(PLO)- Hai trận đấu cuối cùng của giải Fair Play Cup do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức đã diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính với chức vô địch thuộc về đội Petrolimex sau trận chung kết nghẹt thở thắng phòng CSGT PC 08 với tỉ số 4-3.
Gala trao Giải Fair Play 2022: Đêm tôn vinh bóng đá đẹp

Gala trao Giải Fair Play 2022: Đêm tôn vinh bóng đá đẹp

(PLO)-  Sân khấu Nhà hát Hòa Bình tối 3-3 sẽ dành trọn cho gala trao Giải Fair Play 2022. Sự kiện này còn đánh dấu 10 năm báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức Giải thưởng Fair Play, cùng bóng đá nước nhà hướng đến những hình ảnh đẹp trong và ngoài sân cỏ…
Cầu thủ trẻ HA Gia Lai lan tỏa nét đẹp sân cỏ

Cầu thủ trẻ HA Gia Lai lan tỏa nét đẹp sân cỏ

(PLO)- Hai năm trước, cầu thủ Nguyễn Nhớ của đội futsal Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã sút bóng ra ngoài để không ghi bàn khi một đồng nghiệp bên kia sân bị đau và hình ảnh ấy tái hiện ở giải U-15 với cầu thủ trẻ Bảo Đức.
Chuyện về lá đại kỳ độc đáo của VGS

Chuyện về lá đại kỳ độc đáo của VGS

(PLO)- Nhóm cổ động viên Vietnam Golden Star (VGS) vượt đường xa trong những ngày giáp tết để chuyển lá đại kỳ 3.000 m2 kịp ra Hà Nội và có mặt trên sân Mỹ Đình đúng mùng 1 tết 2022.
Tuyển thủ Thùy Trang lỡ cơ hội ra sân…

Tuyển thủ Thùy Trang lỡ cơ hội ra sân…

(PLO)- Thùy Trang mong muốn một ngày nào đó không vướng bận việc phải giữ chân sẽ cùng các anh chị ra sân như hôm nay chị Ngọc Mai tung hoành cùng các anh báo Pháp Luật TP.HCM và những anh futsal.
Bác sĩ tuyển U-23 kể chuyện nỗi khổ đá bóng mùa dịch

Bác sĩ tuyển U-23 kể chuyện nỗi khổ đá bóng mùa dịch

(PLO)- 27-2 - ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng tôi được nghe BS Dương Tiến Cần của đội tuyển U-23 Việt Nam kể về chức vô địch mà U-23 Việt Nam đoạt được trong những ngày đá bóng vào mùa dịch COVID-19 cùng nỗi ám ảnh “hai gạch”.