GIẢI FAIR PLAY 2015

Nữ CĐV Hoàng Yến và Công Phượng vào danh sách đề cử chính thức

Ngày 3-12, Ban tổ chức giải Fair Play 2015 đã ban hành Thông cáo báo chí số 4 với nội dung liên quan đến cuộc họp Hội đồng Thẩm định (HĐTĐ) vào sáng 2-12 nhằm xác định thêm các đề cử tính đến hết tháng 11-2015.

Có hai đề cử được các PV và những người làm bóng đá đề cử là nữ cổ động viên (CĐV) Hoàng Yến trong ban hậu cần Hội CĐV VFS và cầu thủ Nguyễn Công Phượng của đội HA Gia Lai.

CĐV Hoàng Yến, “nữ tướng” trên sân và “thuyết khách” ở hậu trường

Nữ CĐV Hoàng Yến phụ trách ban hậu cần Hội CĐV VFS cũng là người có mặt ở hầu hết hoạt động của hội và gần như không vắng mặt trận đấu nào của đội tuyển Việt Nam, U-23 Việt Nam và các giải trẻ… Mọi người không lạ với hình ảnh một nữ CĐV lúc nào cũng quay mặt lên khán đài và đứng ra hô hào, tập luyện cho các CĐV đi vào nề nếp với phong cách cổ vũ chuyên nghiệp. Vừa qua tại giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên, nữ CĐV này cũng không nề hà phơi mình dưới cơn mưa dầm xối xả trên sân Thống Nhất để kêu gọi các CĐV cổ vũ cho các đội bóng. Do đặc thù là nữ, chị dễ gần gũi và chia sẻ với các chị em khiến số lượng nữ tham gia cổ vũ trong Hội CĐV VFS tăng đáng kể tạo nên nhiều màu sắc và hình ảnh dễ thương trong hội CĐV.

Hoàng Yến (giữa) cùng với các CĐV Malaysia giao lưu và học hỏi.Ảnh: XUÂN HUY 

Chia sẻ về CĐV đặc biệt này, thành viên trong HĐTĐ Trần Song Hải vốn từng là chủ tịch lâm thời Hội CĐV Việt Nam nhận xét: “Bạn Hoàng Yến đến với hội CĐV hoàn toàn vì yêu bóng đá và tự nguyện. Ban đầu bạn đi cổ động thì thấy rằng các CĐV của mình rất thiếu kinh nghiệm so với các nước bạn như Singapore, Malaysia và Indonesia. Từ đó sau những trận đấu, bạn lặn lội tới gặp hội CĐV các nước như Malaysia, Indonesia để trao đổi và học tập. Hồi AFF Cup 2014, sau khi CĐV Việt Nam bị đánh trên sân Shah Alam của Malaysia thì chính bạn Yến đã chủ động sang gặp lãnh đạo Hội CĐV Malaysia và nêu vấn đề: “Các CĐV Việt Nam chúng tôi xưa nay rất đàng hoàng, không quá khích nên tôi chủ động đến nhờ các bạn cùng cổ vũ chung và giúp đỡ chúng tôi một số hình thức cổ vũ mà chúng tôi còn đang học hỏi. Tôi muốn các bạn nhận lời giúp và xem đấy như lời xin lỗi của các bạn vì để CĐV quá khích đánh CĐV chúng tôi trên đất nước các bạn”. Sau lời chia sẻ trên thì lãnh đạo hội CĐV Malaysia đã nhận lời, đồng thời cử người qua Việt Nam cùng huấn luyện cho các cổ động Việt Nam...

Chủ nhiệm CLB Phóng viên Thể thao TP.HCM Đỗ Hữu Lê Xuân Cường tiếp lời: “Riêng với bạn Hoàng Yến thì tôi cũng theo dõi rất nhiều và trong thời điểm đầu khai sinh Hội CĐV VFS rõ ràng Hoàng Yến là một trong những nhân vật đi đầu. Và những hình ảnh lẫn clip chúng ta xem đã cho thấy Hoàng Yến như một “nữ tướng” xinh đẹp và rất ấn tượng. Hội CĐV có tác động rất lớn đến bóng đá nước nhà và riêng Hoàng Yến thì có mặt trên từng cây số không quản ngại đường xa và tốn kém… Với tôi, đây là một trong những đóng góp lớn để có những hình ảnh đẹp của hội CĐV Việt Nam không chỉ trong năm nay mà còn ảnh hưởng tích cực trong những năm gần đây, đóng góp của Hoàng Yến tuy thầm lặng nhưng rất lớn…ˮ.

Nguyễn Công Phượng tạo ấn tượng đậm qua những bàn thắng và hình ảnh xúc động với cha

Qua hình ảnh cảm động của Công Phượng, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh chia sẻ: “Trong khi tình trạng giới trẻ cư xử với người lớn và cha mẹ có những lúc bị lên án rất nhiều thì một cầu thủ như Công Phượng cư xử với cha mình như vậy là hình ảnh rất đẹp và có sức lan truyền cao, thật cảm động. Một việc làm hết sức tự nhiên nhưng chân thành mang tính giáo dục cao với tầng lớp thanh thiếu niên…”.

Công Phượng mừng bàn thắng bằng cách lên tận khán đài ôm cha mình. Ảnh: XUÂN HUY

Chủ nhiệm CLB Phóng viên Thể thao TP.HCM Xuân Cường nêu ý kiến: “Đề cử Công Phượng thì tôi hoàn toàn hài lòng vì đó là hình ảnh uống nước nhớ nguồn và có sức lan tỏa đặc biệt đến các thanh thiếu niên rất tốt. Lúc đầu cứ nghĩ chỉ là hành động chung vui hết sức bình thường khi có bàn thắng nhưng sau đó thấy hai cha con Công Phượng cùng nhận giải thưởng và sau này được biết là Phượng đã xin ban tổ chức cho cha mình xuống sân cùng nhận giải chung với em thì quả là hình ảnh rất quý và có sức thuyết phục lớn”.

Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức giải Fair Play - ông Mai Ngọc Phước phát biểu: “Không riêng hình ảnh đẹp và xúc động trên mà trên sân Công Phượng thi đấu cũng rất fair play dù có lúc bị đối phương đá đau, đá xấu nhưng vẫn bình thản chấp nhận. Phượng cũng là người vượt qua mọi áp lực để vươn lên và ra sân vẫn giữ được lối đá nhiệt tình, trung thực và fair play…”.

Chuyên gia Nguyễn Hữu Bàng góp ý rằng ông hết sức xúc động và lặng người đi khi biết là Phượng ghi bàn rồi tìm cách lên khán đài để chia sẻ với cha mình lặn lội từ Nghệ An vào xem con thi đấu… Ông Bàng còn kết luận: “Hình ảnh đẹp đấy sẽ có tác động giáo dục các thanh thiếu niên hiếu thảo với đấng sinh thành mà tôi tin nhiều người trẻ sẽ phải nghĩ đến và học hỏi…”.

Tổng cộng đã có năm đề cử chính thức

Với hai đề cử mới được các thành viên của HĐTĐ biểu quyết 100% đồng tình, đến nay giải Fair Play 2015 đã có tổng cộng năm đề cử chính thức. Trước đó HĐTĐ thống nhất ba đề cử chính thức gồm:

1. Món quà bất ngờ của các tuyển thủ U-23 Việt Nam dành cho người đồng đội kém may mắn Huỳnh Tấn Tài.

2. CĐV Hải Phòng phản ứng thái độ thi đấu thiếu trung thực của đội nhà trong trận thua XSKT Cần Thơ trên sân Cần Thơ.

3. Tiền đạo Abass Dieng (B. Bình Dương) tha thứ và động viên ngược lại Dương Thanh Hào đừng lo lắng và đừng áy náy với pha bóng khiến Abass gãy chân vì anh biết Thanh Hào không cố tình mà chỉ là tai nạn nghề nghiệp.

Cùng song hành với ban tổ chức còn có nhà tài trợ chính là Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam và các nhà tài trợ khác gồm Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF), Tập đoàn Sun Group, Công ty TNHH Tư vấn D.P, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) là đơn vị bảo trợ thông tin của giải “Fair Play 2015”.

BAN TỔ CHỨC GIẢI FAIR PLAY 2015

 Nữ CĐV Hoàng Yến và Công Phượng vào danh sách đề cử chính thức ảnh 3

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm